10 tòa nhà cao nhất thế giới xếp hạng mới nhất - Maison Office

25/08/2023 11:30

Tháng 1/2010, DuBai đã chính thức khai trương tòa nhà cao nhất thế giới - tháp Burj Khalifa. Hiện tại, đây vẫn là tòa tháp đứng đầu trong danh sách các tòa nhà cao nhất thế giới.

1. Burj Khalifa (Dubai)

Tháng 1/2010, DuBai đã chính thức khai trương tòa nhà cao nhất thế giới - tháp Burj Khalifa. Hiện tại, đây vẫn là tòa tháp đứng đầu trong danh sách các tòa nhà cao nhất thế giới.

Tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa tại Dubai

Burj Khalifa sở hữu chiều cao lý tưởng 2.717 fl và có 92 tầng, tòa tháp được xây dựng với tổng chi phí lên đến 20 tỷ đô và thiết kế sang trọng với layout hình chữ L. Đây được xem là biểu tượng cho các tiểu vương quốc tại Ả Rập Thống Nhất.

2. Tháp Thượng Hải (Trung Quốc)

Tháp Thượng Hải tại Trung Quốc là tòa nhà cao thứ hai trên thế giới được hoàn thành vào năm 2015 với chiều cao 2.073 ft. Tòa nhà có số vốn đầu tư lên đến 2.4 tỷ USD, phục vụ chủ yếu cho các tập đoàn tài chính lớn tại quốc gia này.

Hơn thế, Tháp Thượng Hải còn có thiết kế siêu đẹp và độc đáo với tạo hình xoắn quanh một trục mang đến ấn tượng độc đáo cho người xem.

3. Tháp đồng hồ Abraj Al-Bait ( Mecca, Ả Rập)

Tháp Abraj Al-Bait sở hữu 123 tầng với chiều cao lên đến 1.971 fl, đây cũng là tòa nhà có mặt đồng hồ lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, trong top 10 những tòa nhà cao nhất thế giới thì Abraj Al-Bait là tháp có thiết kế độc đáo nhất với lối kiến trúc cổ điển vô cùng bắt mắt cùng bề ngoài trông khá khiêm tốn.

4. Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An (Thâm Quyến, Trung Quốc)

Đứng thứ 4 trong danh sách là Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An được xây dựng với 120 tầng và có diện tích lên đến 600.000m2. Đây là khu phức hợp văn phòng, khách sạn và mua sắm đẳng cấp tại Trung Quốc.

Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An tại Thâm Quyến, Trung Quốc

Tòa tháp này được thiết kế sang trọng và hiện đại bởi công ty kiến ​​trúc Kohn Pedersen Fox Associates. Toàn bộ mặt tiền của tòa đều được làm bằng thép không gỉ và kính.

5. Goldin Finance 117 (Thiên Tân, Trung Quốc)

Goldin Finance 117 có chiều cao lên đến 1.957 ft với 128 tầng, đây là một trong những khu thương mại tự do lớn tại Tân Hải, mang đến cho thị trường nhiều loại hình dịch vụ và sản phẩm cao cấp, chất lượng như căn hộ, khách sạn, văn phòng làm việc…

6. Lotte World Tower (Seoul, Hàn Quốc)

Lotte World Tower sở hữu khu phức hợp đẳng cấp với nhiều dịch vụ như: khách sạn, nhà hàng, nhà hát, trung tâm thương mại,... với công viên giải trí lớn nhất thế giới.

Tọa lạc tại thành phố đông dân Seoul – quận Songpa, Lotte World Tower cũng là tòa nhà cao nhất Hàn Quốc. Tháp Lotte World bao gồm 123 tầng và có độ cao 1.819ft.

7. Trung tâm Thương mại Một Thế giới (New York)

Trung tâm Thương mại Một Thế giới, còn nổi tiếng với tên Tháp Tự do, đây là tòa nhà cao nhất ở Tây bán cầu, với độ cao 1.776 ft và có 109 tầng.

Kiến trúc của tòa nhà cao được thiết kế bởi David Childs và công ty Skidmore, Owings & Merrill (SOM) của ông. Tòa tháp này đã tạo nên điểm nhấn nổi bật giữa bầu trời xanh tại New York.

8. Trung tâm tài chính Quảng Châu CTF (Trung Quốc)

Với chiều cao 1.739ft, Trung tâm tài chính Quảng Châu CTF là khu phức hợp bao gồm 111 tầng nhà ở, văn phòng, không gian dân cư, khách sạn và khu hội nghị.

Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu, Trung Quốc

Nhằm mang đến sự thân thiện với môi trường, tòa tháp này đã thiết kế với các mặt tiền bằng kính và đất nung tráng men để làm cho bên ngoài nhẹ hơn và bền vững hơn.

9. Trung tâm tài chính Thiên Tân CTF (Trung Quốc)

Trung tâm tài chính Thiên Tân CTF là tòa nhà cao thứ 9 trên thế giới, được thiết kế theo tiêu chuẩn LEED Gold với 101 tầng và cao đến 1.739ft.

Tòa nhà này luôn thu hút mọi người bởi thiết kế tinh tế được xây dựng bằng kính cong tích hợp các cột lớn dốc và tăng hiệu quả phản ứng của tòa nhà đối với các vấn đề địa chấn.

10. China Zun (Bắc Kinh, Trung Quốc)

China Zun là biệt danh dễ thương của tòa nhà chọc trời CITIC Tower ở Bắc Kinh. Đây là tòa nhà độc đáo và mang tính biểu tượng tại Đài Bắc. Tòa tháp được thiết kế như một bình khổng lồ, hình dạng bo tròn trong thiết kế China Zun đã giúp công trình này thu hút được rất nhiều lượt khách đến xem.

Nhìn chung, với thiết kế độc đáo và ấn tượng, top 10 tòa nhà cao nhất thế giới luôn là điểm đến ưu tiên của nhiều du khách đam mê du lịch trên khắp thế giới.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm thuê văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM, hãy liên hệ Maison Office để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!

Maison Office là đơn vị tư vấn cho thuê văn phòng uy tín, đối tác của hơn 1500+ tòa nhà văn phòng chuyên cho thuê tại tất cả các quận nội thành. Chúng tôi sẽ nhanh chóng giúp khách hàng lựa chọn được sàn văn phòng đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của bạn với mức chi phí phù hợp nhất.

Nguồn: maisonoffice.vn tổng hợp

Thông tin liên hệ
Hotline: 098.890.2468
Email: info@maisonoffice.vn
Website: maisonoffice.vn
Văn phòng TP.HCM: Tầng 3, ACM Building, 96 Cao Thắng, P.4, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
Văn phòng Hà Nội: 170 Trần Duy Hưng, P. Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Bài liên quan
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 tòa nhà cao nhất thế giới xếp hạng mới nhất - Maison Office
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO