10 nữ cầu thủ đáng xem nhất tại World Cup 2023

Bình An| 07/07/2023 12:38

World Cup nữ 2023 hứa hẹn là giải đấu hấp dẫn và nhiều ý nghĩa với những ngôi sao đang lên như Sam Kerr, Khadija Shaw, Lena Oberlorf và với cả những cái tên sẽ xuất hiện lần cuối như Marta, Alex Morgan. Dưới đây là 10 cái tên đáng chú ý nhất tại giải đấu ở New Zealand.

fifa-women-s-world-cup-uefa-play-offs_11zon.jpg
World Cup nữ 2023 diễn ra  từ 20/7 đến 20/8 tại New Zealand với 32 đội tham gia.

1.Sam Kerr - Australia

Tiền đạo siêu sao của Australia đang mong đợi những điều lớn lao khi cô trở lại làm đội trưởng Matildas sau một mùa giải cực kỳ thành công ở Anh với Chelsea.

Kerr, 29 tuổi, đang khoác áo Chelsea. Cô đóng vai trò quan trọng giúp Chelsea giành chức vô địch Women's Super League lần thứ tư liên tiếp và ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết Cúp FA nữ của The Blues trước Man United.

sam-kerr_11zon.jpg

Trong màu áo ĐTQG Australia, Sam Kerr có thành tích ghi bàn đáng nể với 67 bàn thắng. Tại giải vô địch châu Á 2022 ở Ấn Độ, Sam giành danh hiệu vua phá lưới với 7 bàn thắng chỉ sau 4 trận. Trước đó tại World Cup 2019, cô cũng ghi 5 bàn thắng, trong đó có 4 bàn trong trận đấu với Jamaica.

2. Marta - Brazil

Năm nay 37 tuổi, Marta là cầu thủ lớn tuổi nhất tại World Cup 2023, nhưng vẫn là ngôi sao đáng chú ý bậc nhất. World Cup 2023 là giải đấu lần thứ 6 của ngôi sao này, một kỷ lục.

Marta đã 6 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA và cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử World Cup với 17 bàn.

marta.jpg

Cách đây vài hôm, Marta xác nhận cô sẽ giải nghệ sau World Cup 2023: “Tôi cảm thấy biết ơn vì đã thi đấu ngần ấy năm cho tuyển Brazil. Việc có cơ hội tham dự kỳ World Cup thứ 6 đối với tôi là một điều phi thường. Nhưng đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tôi”.

Marta đã 3 lần vô địch Copa America nhưng vẫn chưa có danh hiệu nào ở World Cup. Thành tích tốt nhất của tuyển nữ Brazil tại World Cup là vị trí á quân năm 2007. Ở hai kỳ World Cup nữ gần nhất, các cô gái xứ samba chỉ vào tới vòng 16 đội.

Sự nghiệp của Marta sẽ trọn vẹn hơn nếu cô cùng Brazil lên ngôi tại World Cup 2023.

3.Alex Morgan - Mỹ 

Ngôi sao không thể tranh cãi của bóng đá nữ thế giới và ĐT Mỹ. Đến nay Morgan đã có hơn 200 lần khoác áo ĐTQG và ghi 121 bàn thắng. Nếu Marta được xem là tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá nữ Brazil thì Morgan cũng xứng đáng được tôn vinh như vậy với bóng đá nữ Mỹ. Cùng ĐT Mỹ, Alex Morgan đã hai lần vô địch World Cup và giành HCV Olympic.

alex-morgan_11zon.jpg

Ở tuổi 34, Morgan đang vào tuổi xế chiều của sự nghiệp nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy cô xuống phong độ. Tại chung kết giải vô địch CONCACAF nữ 2022, cô chính là tác giả của bàn thắng ấn định chiến thắng cho Mỹ và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Tại World Cup 2023, ĐT Mỹ của Alex Morgan sẽ đối đầu với ĐT nữ Việt Nam. Chắc chắn những hậu vệ của ĐT Việt Nam sẽ vô cùng vất vả để ngăn chặn chân sút này.

4. Khadija Shaw - Jamaica

Nữ tiền đạo đang khoác áo Man City vừa có một mùa giải bùng nổ với 31 bàn sau 30 trận cho CLB.

khadija-shaw.jpg

Khadija Shaw năm nay mới 26 tuổi nhưng đã là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử cho ĐT Jamaica với 56 bàn. Kỷ lục này chắc chắn sẽ còn kéo dài thêm vì sự nghiệp của Khadija đang vào độ chín.

Nữ tiền đạo có biệt danh ‘con Thỏ’ này là niềm hi vọng lớn nhất của ĐT Jamaica tại World Cup 2023 và chắc chắn là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự.

5. Alexia Putellas - Tây Ban Nha

Ở thời điểm hiện tại, Alexia Putella là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá nữ thế giới, người đã giành danh hiệu Qủa bóng vàng nữ, Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA và Cầu thủ nữ xuất sắc nhất châu Âu trong cả hai năm 2021 và 2022.

Putellas năm nay 29 tuổi, vừa giành cú ăn 3 lịch sử cùng đội nữ Barcelona. Đáng chú ý là dù phải nghỉ thi đấu đến 9 tháng vì chấn thương đầu gối nhưng ngay khi trở lại cô đã chơi bùng nổ và góp công lớn vào thành tích lịch sử của Barcelona.

alexia-putellas.jpg

Truyền thông ví von nếu Messi là ‘biểu tượng’ của đội nam Barcelona thì Putellas chính là đại diện cho đội nữ, cả về chuyên môn lẫn tầm ảnh hưởng với đội bóng.

Tháng 9/2022, Putellas gây xôn xao khi lên tiếng chỉ trích HLV Jorge Vilda và cùng một số đồng đội khác đe dọa sẽ từ chối đến World Cup 2023. Tuy nhiên vào phút cuối mâu thuẫn được hóa giải và cô vẫn có tên trong danh sách của ĐT Tây Ban Nha.

6. Ada Hegerberg - Na Uy

Tiền đạo đang khoác áo Lyon sẽ bước sang 28 tuổi trước khi World Cup 2023 khai mạc 10 ngày.

Ada Hegerberg là chân sút xuất sắc bậc nhất của bóng đá nữ châu Âu hiện tại, là người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Champions League đến nay. Cô lập kỷ lục với 6 lần lên ngôi vô địch Champions League và đã 8 lần vô địch Pháp cùng nữ Lyon.

hegerberg-norway-flag.jpg

World Cup 2023 là lần trở lại của Ada Hegerberg sau 5 năm từ chối thi đấu quốc tế. Cô vắng mặt tại giải đấu năm 2019 vì phản đối LĐBĐ Na Uy phân biệt đối xử với thể thao nữ và để bảo vệ danh dự của giới LGBT.

Sự trở lại của Ada khiến sức mạnh của Na Uy trở nên đáng gờm hơn.

7. Lena Oberdorf - Đức

Tiền vệ đa năng 21 tuổi đang thi đấu tại VfL Wolfsburg đã giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2022 và được UEFA bầu vào đội hình tiêu biểu của giải.

lena-oberlof_11zon.jpg

Lena Oberdorf nổi bật ở vị trí trung vệ với khả năng truy cản mạnh mẽ và chính xác. Nữ trung vệ 21 tuổi này hiện là niềm hi vọng lớn nhất của bóng đá nữ Đức trong quá trình tái thiết.

Năm 2022, Lena Oberlorf xếp ở vị trí thứ 5 trong Top cầu thủ nữ xuất sắc nhất do tờ The Guardian bình chọn.

8. Yui Hasegawa - Nhật Bản

Ngôi sao của Man City giỏi cả tấn công lẫn phòng ngự giúp cô trở thành mảnh ghép quan trọng nhất trong đội hình của HLV Nadeshiko.

yui-hasegawa_11zon.jpg

Ở tuổi 26, Hasegawa đã sở hữu một bản lý lịch ấn tượng với 65 lần ra sân cho ĐTQG và ghi được 14 bàn thắng. Cô đã nếm trải thành công với chức vô địch Cúp bóng đá nữ châu Á và ĐH thể thao châu Á năm 2018.

9. Lucy Bronze - Anh

Hậu vệ phải của Barcelona năm nay 31 tuổi và sở hữu bảng thành tích đồ sộ. Sự nghiệp lẫy lừng của Lucy gồm chức vô địch EURO 2022 và 4 lần vô địch Champions League với 2 đội bóng khác nhau.

lucy-bronze.jpg

Lucy cũng từng vô địch Anh trong màu áo Liverpool và Manchester City, vô địch Pháp với với Lyon và ở Tây Ban Nha với Barcelona.

10. Asisat Oshoala - Nigeria

Tiền đạo 28 tuổi của Barcelona đã trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên vô địch Women's Champions League vào năm 2021 và tái lập thành tích sau đó 2 năm.

asisat-oshoala.jpeg

Cô cũng là cầu thủ châu Phi đầu tiên được đề cử danh sách Quả bóng vàng Féminin và 5 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất năm của lục địa đen. Không đồng nghiệp nữ nào tại châu Phi xuất sắc hơn Asisat lúc này. Cô cũng là niềm hi vọng lớn nhất của ĐT nữ Nigeria tại World Cup 2023.

Chuyển sang khoác áo Barcelona từ năm 2019, Asisat đã có 89 lần ra sân và ghi đến 83 bàn thắng.

Bài liên quan
  • Tuyển nữ Việt Nam: Vì đâu mơ lớn tại World Cup 2023
    Tuyển nữ Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn tại Châu Âu với kết quả thành công và đầy ấn tượng ngoài dự kiến. Với những gì gặt hái được thầy trò HLV Mai Đức Chung sẵn sàng gây bất ngờ tại VCK World Cup nữ 2023
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 nữ cầu thủ đáng xem nhất tại World Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO