10 năm tham gia thị trường Việt Nam, YouTube có hơn 50 triệu người dùng

Thanh Phượng (Tổng hợp)| 03/12/2024 18:48

Tính đến tháng 06/2024, YouTube đã đạt mốc 50 triệu người dùng trên 18 tuổi tại Việt Nam, con số này chiếm hơn 90% dân số trực tuyến của Việt Nam, đại diện Google ngày 4/12 cho hay.

anh-cover-1702783714007-17027837148341385584304.jpg

Trong suốt một thập kỷ, YouTube ghi nhận sự thành công của nhiều nhà sáng tạo Việt Nam với hơn 1.800 kênh vượt mốc 1 triệu người đăng ký và trên 24.000 kênh sở hữu hơn 100.000 người đăng ký. Không dừng lại ở đó, sức ảnh hưởng của cộng đồng YouTube tại Việt Nam còn lan tỏa trên phạm vi toàn cầu với hơn 50% thời lượng xem các nội dung được sản xuất bởi người Việt đến từ khán giả quốc tế.

YouTube đã tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo, nghệ sĩ và doanh nghiệp Việt phát triển thông qua việc tạo ra những phương thức đổi mới sáng tạo thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo dựng thành tựu cho ngành du lịch, các doanh nghiệp và nhà sáng tạo.

YouTube đã hợp tác chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam thúc đẩy sự phục hồi của ngành du lịch trước và sau đại dịch Covid-19. Thông qua những thước phim giới thiệu nét đẹp văn hóa và cảnh quan của đất nước con người Việt Nam trên YouTube, các chiến dịch như "Google Adventure Vietnam" và "Đi Để Yêu" đã thu hút sự chú ý từ khán giả trên toàn cầu, với hơn 55% thời lượng xem đến từ bạn bè quốc tế.

Với phạm vi tiếp cận rộng lớn, YouTube cũng là nền tảng quan trọng cho các nhà quảng cáo kết nối với đối tượng mục tiêu, thúc đẩy tương tác, mang lại kết quả kinh doanh tốt. YouTube đã kết hợp với các doanh nghiệp và thương hiệu địa phương giúp họ mở rộng phạm vi tiếp cận và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng.

Số lượng kênh YouTube đạt doanh thu hơn 100 triệu đồng mỗi năm đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước, giúp các nhà sáng tạo đạt thành công về mặt tài chính.

YouTube cũng hỗ trợ cho nhà sáng tạo trong việc giải quyết, nâng cao nhận thức các vấn đề xã hội, lan tỏa giá trị tốt đẹp và thúc đẩy phát triển môi trường bền vững. Một ví dụ điển hình là Jenny Huỳnh - nhà sáng tạo nội dung đã hợp tác cùng quỹ Vinacapital, tận dụng sức ảnh hưởng cá nhân của mình trên YouTube để mang đến những ca phẫu thuật tim cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh; hay Quang Linh Vlogs, người đã hỗ trợ nông dân ở Angola thông qua các dự án nông nghiệp bền vững và sáng kiến cộng đồng.

youtube-to-add-tools-to-detect-a-17258237365881261183423.jpg

Các nhà sáng tạo Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với các Shorts sáng tạo - số lượng người xem đăng nhập hàng ngày của YouTube Shorts tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước tại Việt Nam, tính đến tháng 1 năm 2024.

Trong năm nay, YouTube đã chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, giúp các nhà sáng tạo đa dạng hóa nội dung và tăng doanh thu trên YouTube, đồng thời hỗ trợ người xem tìm kiếm dễ dàng các sản phẩm yêu thích mới.

YouTube sẽ tiếp tục đổi mới và mở rộng các tính năng mua sắm, đem đến nhiều cơ hội hơn cho cộng đồng nhà sáng tạo Việt Nam, đại diện Google Việt Nam cho hay.

Trong tương lai, YouTube sẽ tiếp tục duy trì hợp tác với các nhà sáng tạo, người xem và nhà quảng cáo Việt Nam, hoàn thiện và đầu tư vào nền tảng, mang đến cho người dùng Việt Nam những trải nghiệm phong phú và bổ ích, đầy tính giải trí, cảm hứng và kiến thức, đồng thời vẫn bảo vệ cộng đồng và nhà sáng tạo.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 năm tham gia thị trường Việt Nam, YouTube có hơn 50 triệu người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO