10 ki ốt, 2 ô tô bị cháy rụi ở khu chợ 'chui': Không có trách nhiệm cán bộ?

Thế Kha| 24/05/2023 14:11

TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc không chỉ đạo xem xét trách nhiệm của những cán bộ liên quan trong việc khu chợ "chui" Vina Khai Quang vô tư hoạt động suốt thời gian dài và xảy ra cháy lớn rạng sáng 24/5?

Thông tin với PV Dân trí, ông Hà Thanh Hùng - Chủ tịch UBND phường Khai Quang (thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) cho biết, khiến 10 ki ốt mặt đường Lạc Long Quân và 2 ô tô chở hàng đậu trên vỉa hè bị thiêu rụi. Hàng hóa của người dân phía trong chợ đã được sơ tán, nên không ảnh hưởng nhiều.

10 ki ốt, 2 ô tô bị cháy rụi ở khu chợ chui: Không có trách nhiệm cán bộ? - 1

Vụ cháy lớn khiến 10 ki ốt mặt đường và 2 ô tô chở hàng đậu trên vỉa hè bị thiêu rụi (Ảnh: Vĩnh Phúc 24h).

Theo ông Hùng, chợ được hình thành tự phát, nằm trên mảnh đất quy hoạch cho một ngôi chùa. Chính quyền địa phương chưa từng đồng ý cho phép chợ hoạt động.

Tuy nhiên, có khoảng 60 hộ dân thuê đất dựng ki ốt, hàng quán để buôn bán quần áo, giày dép, đồ dụng gia dụng giá rẻ cho công nhân các nhà máy, xí nghiệp tại đây.

Ngày 19/5 vừa qua, Thành ủy và UBND thành phố Vĩnh Yên đã có văn bản yêu cầu UBND phường Khai Quang tiến hành cưỡng chế, giải phóng mặt bằng khu chợ tự phát Vina Khai Quang.

"Do khu chợ tự phát tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ nên Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên đã trực tiếp xuống chỉ đạo xử lý. Trên địa bàn phường chỉ có duy nhất một địa điểm này được yêu cầu giải tỏa nhằm đảm bảo yêu cầu phòng cháy, chữa cháy", ông Hùng nói.

Ông Hùng khẳng định, phường Khai Quang đã có văn bản gửi tới các hộ kinh doanh tại chợ để thông báo việc giải phóng mặt bằng nhưng mới chỉ có một số hộ chuyển đi, một số khác xin thêm thời gian để thu dọn hàng hóa.

"Thành ủy, UBND thành phố Vĩnh Yên có chỉ đạo xem xét trách nhiệm của cán bộ có liên quan đến việc để khu chợ tự phát hoạt động suốt thời gian dài hay không?", PV Dân trí đặt vấn đề.

Chủ tịch UBND phường Khai Quang khẳng định đến nay chưa có chỉ đạo về việc này. "Tới đây chúng tôi sẽ dẹp luôn khu chợ này. Phường đã có thông báo giải tỏa gửi tới các hộ dân rồi", ông Hùng nói.

10 ki ốt, 2 ô tô bị cháy rụi ở khu chợ chui: Không có trách nhiệm cán bộ? - 2

Ngày 19/5 vừa qua, Thành ủy và UBND thành phố Vĩnh Yên đã có văn bản yêu cầu cưỡng chế, giải phóng mặt bằng khu chợ tự phát Vina Khai Quang, nhưng chưa kịp thực hiện thì đã xảy ra vụ cháy rụi (Ảnh: Vĩnh Phúc 24h).

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo lãnh đạo phường Khai Quang, rạng sáng 24/5 xảy ra mưa to trên địa bàn, sau một tiếng sét lớn thì có thông báo cháy chợ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 ki ốt, 2 ô tô bị cháy rụi ở khu chợ 'chui': Không có trách nhiệm cán bộ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO