VNDIRECT dự kiến thông luồng giao dịch với các Sở giao dịch trong ngày 28/3
Kinh doanh - Ngày đăng : 09:08, 28/03/2024
Sáng ngày 28/3, Công ty Chứng khoán VNDIRECT thông tin cho biết dự kiến sẽ thực hiện kiểm tra thông luồng giao dịch với các Sở giao dịch chứng khoán ngay trong ngày.
Theo VNDIRECT, đây là một bước đi quan trọng trong việc khôi phục lại hệ thống giao dịch. Giai đoạn nhận diện, khôi phục đã hoàn tất và công ty này cần tiếp tục có thêm thời gian xử lý các công việc liên quan, như kiểm soát dữ liệu, đảm bảo tính toàn vẹn và chính xác với thông tin tài sản của khách hàng.
Trước đó, VNDIRECT đã khôi phục hoàn toàn luồng dữ liệu lớn với thông tin của khách hàng được đảm bảo từ ngày 27/3.
Đối diện với sự kiện này, VNDIRECT nhận thức việc gián đoạn giao dịch đã và đang có ảnh hưởng tới khách hàng với những lo ngại về tính an toàn cho tài khoản của mình. Đại diện VNDIRECT khẳng định, toàn bộ thông tin của khách hàng đều được bảo đảm an toàn và bảo mật do tin tặc không xâm nhập được vào hệ thống dữ liệu và tất cả dữ liệu khách hàng của hệ thống đều đã được tiến hành lưu trữ trên Cloud.
Song song với việc khắc phục sự cố công nghệ, công ty này đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
Bên cạnh đó, VNDIRECT gửi lời xin lỗi đến khách hàng, đối tác, cổ đông, các tổ chức, cá nhân liên quan vì rủi ro ngoài mong muốn này. Và, VNDIRECT cam kết làm việc ngày đêm để hệ thống hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất với sự an toàn và đặt quyền lợi của khách hàng lên trên.
Theo kế kế hoạch, VNDIRECT triển khai theo lộ trình mở lại hệ thống với từng giai đoạn như sau:
Giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account.
Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch.
Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.
Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.
Ngày 25/3, VNDIRECT khôi phục lại hệ thống và nâng cấp các giải pháp bảo mật hệ thống.
Ngày 26/3, công ty rà soát và đánh giá hệ thống trước khi từng bước kết nối giao dịch trở lại.
Ngày 27/3, hệ thống khôi phục và đang tiến hành rà soát, đánh giá để đảm bảo an toàn an ninh cho khách hàng.