Bắt kẻ giả danh công an nhận hàng trăm triệu đồng ‘chạy án’

Pháp luật - Ngày đăng : 17:40, 31/03/2023

Không nghề nghiệp, Chánh mua trang phục công an mặc, khoe là “Công an chìm” để lừa “chạy án”, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 31/12, Công an quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng bắt giữ khẩn Phạm Văn Chánh (28 tuổi, tạm trú 18 đường Bình Thái 2, Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để điều tra hành vi giả danh công an lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người, nhiều công ty trên địa bàn Đà Nẵng.

Cùng ngày, khám xét nơi ở của Chánh tại phường Hòa Thọ Đông, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan, trong đó có con dấu giả của UBND quận Sơn Trà, Đà Nẵng và nhiều bộ quân phục công an nhân dân in tên Phạm Văn Chánh.

Trước đó, Công an quận Cẩm Lệ nhận thông tin tố giác của người dân và giám đốc một số công ty tài chính, văn phòng luật trên địa bàn với nội dung bị đối tượng tự xưng cán bộ điều tra của Công an Đà Nẵng, đưa thông tin có thể “chạy án”, tư vấn luật để nhận hàng trăm triệu đồng “chạy án” cho mỗi vụ việc.

Bắt kẻ giả danh công an nhận hàng trăm triệu đồng ‘chạy án’ - 1

Cơ quan công an tống đạt quyết định bắt giữ khẩn cấp Phạm Văn Chánh.

Từ tin báo, Công an quận Cẩm Lệ vào cuộc điều tra, xác định nghi phạm là Phạm Văn Chánh và thực hiện lệnh bắt giữ, khám xét nơi ở.

Chánh khai nhận, qua theo dõi các thông tin trên mạng xã hội, biết lực lượng công an quyết liệt xử lý các công ty tài chính hoạt động trong lĩnh vực cho vay, thu hồi nợ, hoạt động của các văn phòng luật, Chánh liên hệ anh N.T.C (trú Quảng Nam), chủ văn phòng luật tại quận Cẩm Lệ, đưa ra thông tin là Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng đang khởi tố, điều tra 3 nhân viên làm việc tại văn phòng luật của anh C.

Chánh cho biết mình là công an, thân thiết với điều tra viên, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự và cả lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng, hứa xin cho 3 nhân viên này không bị xử lý hình sự với giá “chạy án” là 250 triệu đồng.

Anh N.T.C đồng ý và giao trước cho Chánh 100 triệu đồng, khi xong việc sẽ giao đủ. Nhận tiền, Chánh tiều xài, chặn liên lạc với anh C.

Với thủ đoạn tương tự, Chánh lừa của nhiều cá nhân, công ty tại Đà Nẵng, Quảng nam lấy hàng trăm triệu đồng cho mỗi vụ việc, tiêu xài.

Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra, xác minh bị hại để xử lý Chánh theo quy định.

CHÂU THƯ