Tin công nghệ 13/8: Việt Nam xếp thứ 2 thế giới về lượng truy cập website Pi Network

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 13/08/2022

Việt Nam xếp thứ 2 thế giới về lượng truy cập website Pi Network; lỗ hổng bảo mật khiến hơn 5,4 triệu tài khoản Twitter lộ thông tin

- Lỗ hổng bảo mật khiến hơn 5,4 triệu tài khoản Twitter lộ thông tin

Twitter xác nhận nền tảng này đang gặp vấn đề về một lỗ hổng bảo mật lớn có thể khiến tới hơn 5,4 triệu tài khoản có nguy cơ lộ thông tin.

Theo Twitter, nếu hacker khai thác được lỗ hổng này thì sẽ biết được liệu số điện thoại hoặc email trong danh sách có liên kết với tài khoản hay không. Và từ đó hacker còn có thể truy ra thông tin chi tiết của từng tài khoản. Chỉ cần nhập số điện thoại hoặc email vào ô đăng nhập trên Twitter là có thể dễ dàng xem được các thông tin nói trên.

Thực ra Twitter đã từng vá lỗ hổng bảo mật này từ tháng 1/2022 khi nhận được báo cáo từ chương trình “phát hiện lỗi bảo mật được thưởng tiền” do Twitter tổ chức. Tuy nhiên, mới đây vào tháng 7/2022 có thông tin cho rằng ai đó đã khai thác lỗ hổng này trước khi nó được vá. Và gói dữ liệu hacker thu thập được từ Twitter đã được rao bán trên mạng.

- Epson bán dòng máy in ảnh khổ lớn SureColor tại Việt Nam

Epson vừa cho ra mắt sản phẩm máy in ảnh mới nhất SC-P8530D thuộc dòng máy in ảnh chuyên nghiệp SureColor P-series tại thị trường Việt Nam.

Với chức năng cuộn kép cơ bản, SC-P8530D cho chất lượng hình ảnh chuyên nghiệp phù hợp với mọi nhu cầu in ấn khác nhau của doanh nghiệp. Mẫu máy có tốc độ nhanh hơn khoảng 1.8 lần so với các mẫu máy tiền nhiệm, SC-P8530D cũng tương thích với nhiều loại vật liệu in khác nhau; ở dạng cuộn hoặc tờ rời và có thể in với chiều rộng vật liệu in lên đến 44 inch.

Cùng với các tính năng xử lý và tải giấy tiên tiến mới như: lấy giấy cuộn tự động, chuyển đổi 3 chế độ căng, tải cuộn tự động và chuyển đổi giấy tự động, cho phép cài đặt và in ấn liên tục một cách dễ dàng…

Máy in ảnh Epson SureColor SC-P8530D sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam từ quý 3 năm 2022.

- TP.HCM xếp thứ 3 toàn quốc về chuyển đổi số

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa công bố kết quả Chỉ số chuyển đổi số (DTI) năm 2021, trong đó, TP.HCM tăng 2 bậc so với năm 2020, vươn lên đứng thứ 3 toàn quốc về Chỉ số chuyển đổi số.

Kết quả đánh giá, xếp hạng DTI dựa trên 9 chỉ số chính được phân thành nhóm chỉ số nền tảng chung và nhóm chỉ số về hoạt động. Trong đó, nhóm chỉ số nền tảng chung có 6 chỉ số chính gồm: nhận thức số, thể chế số, hạ tầng số, nhân lực số, an toàn thông tin mạng, đô thị thông minh (không tính điểm vào DTI cấp tỉnh).

Nhóm chỉ số về hoạt động gồm 3 chỉ số chính là: hoạt động chính quyền số, hoạt động kinh tế số và hoạt động xã hội số.

- Việt Nam xếp thứ 2 thế giới về lượng truy cập website Pi Network

Theo thống kê của Similarweb, “minepi” - trang web chính của cộng đồng Pi Network có khoảng 3,4 triệu lượt truy cập trong tháng 7/2022. Lượng truy cập website của Pi Network đã giảm so với năm ngoái, nhưng đang có dấu hiệu tăng trở lại trong những tháng gần đây.

Đáng chú ý khi cộng đồng người quan tâm đến Pi Network tại Việt Nam hiện chiếm tỷ trọng khá cao. Số liệu của Similarweb cho thấy, xét theo nguồn lưu lượng, Việt Nam đang đứng thứ 2 (chiếm 6,84%) thế giới về lượng truy cập vào website của Pi Network.

Số người truy cập vào website “minepi” tại Việt Nam chỉ thấp hơn Mỹ (chiếm 8,26%). Ba quốc gia còn lại trong top 5 lượng truy cập vào “minepi” còn có Ukraine (6,12%), Indonesia (5,06%) và Argentina (4,59%).

- VNPT hợp tác xây dựng hệ sinh thái tài chính số với Bảo Việt và Vietinbank

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Bảo Việt và Ngân hàng Vietinbank. Theo đó, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp sẽ tập trung vào xây dựng hệ sinh thái tài chính – bảo hiểm số, nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng.

Với sự hợp tác này, VNPT sẽ cung cấp các giải pháp số nâng cao trải nghiệm cho khách hàng cho Bảo Việt như eKYC; Smartbot; SmartAds; Wifi Marketing;.. VNPT cũng đồng thời tập trung ứng dụng, giải pháp chuyển đổi số công nghệ cao như Big Data, AI kết hợp để xây dựng mô hình dự đoán sức khỏe và các tiện ích cao cấp khác cho khách hàng Bảo Việt.

VNPT và Vietinbank sẽ hợp tác để cung cấp ra thị trường 5 sản phẩm tích hợp dịch vụ ngân hàng và dịch vụ viễn thông như Thẻ đồng thương hiệu, Tài khoản liên kết, Gói tài khoản đẹp… Cả 2 sẽ cùng tập trung hướng đến các sản phẩm liên thông hệ thống thanh toán tạo điều kiện tốt nhất cho các giao dịch không tiền mặt và đáp ứng các yêu cầu phát triển mới của thị trường tài chính số, ví dụ như Liên kết Ví khách hàng cá nhân VNPT Money qua số tài khoản, các dịch vụ hành chính công, các phần mềm công nghệ trong lĩnh vực y tế, giáo dục, quản trị doanh nghiệp...

Việt Báo (Tổng hợp)