Microsoft Edge ngăn người dùng tải xuống Google Chrome

Cuộc sống số - Ngày đăng : 11:56, 03/12/2021

Google Chrome là trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới, điều đó đã thúc đẩy Microsoft và những đối thủ khác phải nỗ lực rất nhiều để giành lấy thị phần.
edge-1.jpg

Microsoft Edge đã được xây dựng lại bằng cách sử dụng cùng nhân với Chrome vào năm ngoái và nó thực sự tốt hơn, nhưng Microsoft lại đang tích cực cố gắng ngăn người dùng tải xuống Google Chrome trên Windows.

Nỗ lực mới nhất của Microsoft nhằm đẩy mọi người tránh xa khỏi trình duyệt Google Chrome. Như được phát hiện bởi trang Windows Latest, Microsoft Edge, trình duyệt mặc định trên Windows 10 và Windows 11, sẽ kích hoạt cửa sổ bật lên cố gắng giữ chân người dùng trên trình duyệt Edge thay vì tải về Google Chrome.

Thông báo như sau: Microsoft Edge runs on the same technology as Chrome, with the added trust of Microsoft. Browse securely now (Microsoft Edge chạy trên cùng một công nghệ với Chrome, với sự tin tưởng của Microsoft. Duyệt web an toàn ngay bây giờ).

Cửa sổ bật lên rõ ràng tấn công các chính sách dữ liệu và quyền riêng tư của Google, vốn đã được một số người xem xét kỹ lưỡng trong vài năm qua. Đáng chú ý, Google cũng đã đưa các thông báo vào Chrome để tránh mất người dùng trước Edge.

Như trang Neowin phát hiện, cũng có nhiều phiên bản khác của cùng một thông điệp.

That browser is so 2008! Do you know what’s new? Microsoft Edge. (Đó là trình duyệt rất 2008! Bạn có biết có gì mới không? Microsoft Edge).

“I hate saving money”, said no one ever. Microsoft Edge is the best browser for online shopping. (Không ai nói “Tôi ghét tiết kiệm tiền”. Microsoft Edge là trình duyệt tốt nhất để mua sắm trực tuyến).

Đây chỉ là động thái mới nhất trong một loạt động thái mà Microsoft đã thực hiện để đẩy trình duyệt Edge của mình lên trên Google Chrome và các lựa chọn thay thế khác. Một trong những ví dụ gần đây nhất là trên Windows 11, người dùng không thể thay đổi trình duyệt mặc định bằng cách một cài đặt đơn giản mà phải qua nhiều bước phức tạp. Microsoft cũng đã buộc cài đặt trình duyệt Edge mới của mình trên Windows vào năm ngoái, với một cửa sổ bật lên toàn trang khiến nhiều người tức giận.

Tuấn Anh