Zverev và Tsitsipas tiến vào tứ kết, đặt kỳ vọng vô địch Monte Carlo

15/04/2022 11:20

Đánh bại Pablo Carreno Busta đầy khó khăn, tay vợt Alexander Zverev tiến vào tứ kết và đặt kỳ vọng vô địch Monte Carlo Masters 2022. Stefanos Tsitsipas cũng khá vất vả để vượt qua Laslo Djere

Sau chiến thắng ở trận ra quân tại vòng 2 Monte Carlo Masters năm nay trước Federico Delbonis với tỷ số 6-1, 7-5, hạt giống số hai Alexander Zverev tiếp tục hành trình săn tìm danh hiệu ATP Masters 1000 thứ 6 trong sự nghiệp khi chạm trán Pablo Carreno Busta ở vòng 3.

Zverev và Tsitsipas tiến vào tứ kết, đặt kỳ vọng vô địch Monte Carlo - 1

Alexander Zverev vất vả tiến vào vòng tứ kết Monte Carlo 2022 (Ảnh: AP).

Trong quá khứ, Zverev đã từng 2 lần thắng đối thủ người Tây Ban Nha đang xếp hạng 19 thế giới. Ở lần thứ 3 so tài đối thủ này, Zverev đã có thắng lợi khá thuyết phục trong set 1 với tỷ số cách biệt 6-2 dù anh là người mất break ngay game mở màn trận đấu.

Đầu set 2, tay vợt người Đức lại mất game giao bóng đầu tiên. Đến game thứ 6, Zverev có đến rất nhiều cơ hội để đòi break nhưng phải đến lần thứ 5, anh mới tận dụng thành công khi tiến vào sân dứt điểm thuận tay để ghi điểm winner và cân bằng tỷ số 3-3 trong set 2.

Alexander Zverev có cơ hội chiến thắng rõ ràng khi dẫn trước 40-30 ở game thứ 10 khi Carreno Busta cầm giao bóng. Nhưng tiếc là tay vợt người Đức đã tự đánh hỏng và để lỡ 1 match point quý giá.

Đến lần thứ tư nắm match point trong tay, Zverev chủ động trả bóng trước khi lên lưới tấn công và ghi điểm winner quyết định để giành break bước ngoặt giúp anh thắng 7-5 ở set 2.

Thắng hạt giống số 13 Pablo Carreno Busta sau 1 giờ 36 phút, nhà vô địch Olympic Tokyo, Alexander Zverev tiến vào tứ kết Monte Carlo Masters năm nay, nơi anh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 5 Andrey Rublev (Nga) và Jannik Sinner (Italia).

Zverev và Tsitsipas tiến vào tứ kết, đặt kỳ vọng vô địch Monte Carlo - 2

Stefanos Tsitsipas đặt kỳ vọng vô địch Monte Carlo năm nay (Ảnh: AP).

Ở trận đấu vòng 3 Monte Carlo khác, Stefanos Tsitsipas đánh bại Laslo Djere với các tỷ số 7-5, 7-6 để tiến vào tứ kết gặp người thắng ở cặp Musetti và Schwartzman. Sau khi hạt giống số một Novak Djokovic bị loại sớm thì hạt giống số hai Zverev và hạt giống số ba Tsitsipas là hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ATP Masters 1000 Monte Carlo năm nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Zverev và Tsitsipas tiến vào tứ kết, đặt kỳ vọng vô địch Monte Carlo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO