Zhuzhu - Khi nhà sáng tạo nội dung gặp gỡ nhãn hàng: Từ review đến trải nghiệm thực tế

T/H| 12/03/2024 08:00

Zhuzhu là một TikTok Creator nổi tiếng trong lĩnh vực review. Cô nàng thu hút được đông đảo lượng người theo dõi không chỉ bởi ngoại hình xinh xắn, giọng nói đáng yêu mà còn vì những video review vô cùng chân thật. Bởi lẽ ZhuZhu là một trong rất ít những Content Creator review dựa trên chính những trải nghiệm thực tế của bản thân.

zhuzhu_01.png
Nhan sắc ưa nhìn của nữ Content Creator (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

ZhuZhu là nickname của cô nàng sinh năm 2000, Chu Thị Hiền. Cô được rất nhiều nhãn hàng săn đón với vai trò KOL, KOC với các video review sản phẩm triệu view, các phiên live có tỷ lệ chốt lên đến hàng nghìn đơn hàng. Tham gia sáng tạo nội dung từ năm 2021 đến nay cô nàng đã sở hữu cho mình gần một triệu người theo dõi trên TikTok và hơn 500 nghìn người hâm mộ trên hai nền tảng Faceook và Instagram. ZhuZhu đang nắm trong tay những lợi thế mà bất cứ người kinh doanh online nào cũng mong muốn có được.

Thời gian qua, các video review của bạn đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Đặc biệt là việc gặp gỡ nhãn hàng tại trụ sở, tại cơ sở nghiên cứu và sản xuất. Vậy cơ duyên nào đã đưa bạn đến với mảng nghề này?

Mình xây dựng kênh TikTok này được khoảng hơn 2 năm. Ban đầu, mình coi đây là một sở thích và chia sẻ những điều mình đã trải qua, đã thấy trong cuộc sống. Tuy nhiên, mình càng yêu thích công việc này và luôn cố gắng thu xếp thời gian để lên kế hoạch sản xuất các video trên TikTok. Dần dần mình được mọi người yêu quý, các clip chia sẻ về cuộc sống ở đất nước tỷ dân hay những video review các sản phẩm độc lạ trở thành thương hiệu của mình.

zhuzhu_02.png
ZhuZhu chia sẻ cô ngày càng yêu thích công việc sáng tạo nội dung (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Khi mình đã có một số thành tựu nhất định trên các nền tảng mạng xã hội thì các nhãn hàng bắt đầu liên hệ và hợp tác với mình. Tuy nhiên, trước khi đến với mảng review thì mình đã có kinh nghiệm về tìm nguồn hàng sản phẩm và các nhãn hàng rồi. Và sau khi được biết đến trên TikTok và Facebook, mình muốn mang những sản phẩm chất lượng đến cho nhiều bạn xem hơn.

Review đang là một nghề rất phát triển nhưng cũng nhiều cạnh tranh và thị phi. Vậy tại sao bạn lại lựa chọn dấn thân vào con đường này?

Review đúng là “một miền đất hứa” nên có rất nhiều người đi theo mảng này. Tuy nhiên, không phải ai cũng lựa chọn review một cách đúng đắn, đôi khi cũng là một điều hiếm hoi. Và mình biết thế mạnh của mình, những sản phẩm mình bán hoặc review đa phần đều khá mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, đặc biệt có lợi thế về giá cả nên không bị cạnh tranh nhiều.

zhuzhu_03.png
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cụ thể, khi hợp tác với các nhãn hàng hay kinh doanh sản phẩm trên TikTok mình đều đã định vị được dòng sản phẩm mà mình có thế mạnh. Khi bán bất cứ sản phẩm nào, cũng đều trải nghiệm về sản phẩm và mang lại cho người xem những câu chuyện chân thực nhất trong quá trình sử dụng sản phẩm. Sản phẩm có chất lượng tốt, live đều đặn và ăn nói có duyên, tránh mang đến sự nhàm chán trong mỗi phiên live sẽ giúp bạn thu hút khách hàng hiệu quả.

Trong quá trình thực hiện các video review, bạn có gặp khó khăn gì không? Hãy chia sẻ về điều đó!

Mình chủ yếu review một số thương hiệu nội địa Trung. Một số sản phẩm mình thích nhưng không thể mang đến cho bạn ở Việt Nam vì lý do thị trường. Đôi khi, việc đàm phán kéo dài không đạt được kết quả. Cũng có những giai đoạn mình phải tạm ngừng bán hàng vì không có sản phẩm mới và phù hợp.

Ngoài ra, mình vừa là một người vợ, một người mẹ nên quỹ thời gian của mình rất ít, thường cũng tìm cớ để trì hoãn. Sau đó, mình tự xốc lại tinh thần, vì nghĩ rằng nếu đợi lâu hơn đến khi mình có tuổi thì sẽ không còn nhiệt huyết nữa. Thế nên mình cứ tranh thủ có thời gian rảnh là sẽ đi quay.

zhuzhu_04.png
ZhuZhu trực tiếp đến trụ sợ các nhãn hàng và dùng thử sản phẩm trước khi giới thiệu cho người xem (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Bạn vẫn sẽ theo đuổi mảng nghề này trong tương lai chứ? Mục tiêu phấn đấu trong mảng nghề này của bạn là gì?

Trong tương lai đây là ngành mình hướng đến lâu dài, mục tiêu của mình mong muốn định vị được thương hiệu cá nhân trong lòng khách hàng. Có nghĩa là khi mọi người muốn mua hàng nội địa Trung thì mọi người sẽ nhớ tới cái tên ZhuZhu.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, ZhuZhu luôn nhìn nhận rằng mọi thứ ở hiện tại đều mới bắt đầu và sẽ luôn tiếp tục cố gắng. Trên con đường làm nhà sáng tạo nội dung, Zhuzhu cảm thấy biết ơn khi nhận được sự cổ vũ, yêu mến của khán giả. Đây là động lực giúp cô tiếp tục lan tỏa nhiều hơn các giá trị đến với cộng đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Zhuzhu - Khi nhà sáng tạo nội dung gặp gỡ nhãn hàng: Từ review đến trải nghiệm thực tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO