Zalo bật tính năng SOS hỗ trợ khẩn cấp người dân bị ảnh hưởng bởi siêu bão

Thanh Phượng (Tổng hợp)| 07/09/2024 21:52

Với hàng loạt tính năng mới được cập nhật trong giai đoạn siêu bão Yagi đổ bộ vào đất liền, Zalo hỗ trợ người dân tiếp cận với nguồn lực cứu trợ khẩn cấp trong tình hình thời tiết diễn biến phức tạp.

Trong ngày 7/9/2024, cơn bão số 3 Yagi đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Hồng và Bắc Trung Bộ. Siêu bão Yagi đã để lại những thiệt hại nặng nề về tài sản tại nhiều tỉnh thành, nhiều khu vực trong bão mất kết nối. Theo ghi nhận của trang Thông tin Chính phủ vào chiều ngày 7/9, bão Yagi với sức gió 149km/h đã khiến 5 người thiệt mạng, 78 người bị thương.

Nhằm hỗ trợ người dân có thể tiếp cận với những nguồn hỗ trợ kịp thời trong điều kiện thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, Zalo đã mở tính năng Zalo SOS. Các tính năng mới trên của Zalo được cập nhật cho người dùng tại các địa phương chịu ảnh bởi bão Yagi, bao gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Thanh Hoá.

Tính năng “Liên hệ khẩn cấp” cung cấp danh sách các đường dây nóng tại những địa phương chịu ảnh hưởng bởi siêu bão

Người dùng có thể đăng trạng thái tình hình với hai lựa chọn “Tôi an toàn" và “Tôi gặp khó khăn" cùng việc chia sẻ tình hình cụ thể.

Bên cạnh đó, khi người dùng lựa chọn tính năng “Yêu cầu hỗ trợ", Zalo sẽ cho phép người dùng thực hiện hai thao tác gồm "Kết nối cứu trợ" và "Liên hệ khẩn cấp” trực tiếp trên Zalo Mini App “Phòng chống thiên tai Việt Nam". Tính năng “Kết nối cứu trợ” giúp người dân kêu gọi cứu trợ trong tình huống khẩn cấp. Tính năng “Liên hệ khẩn cấp” cung cấp danh sách các đường dây nóng tại những địa phương chịu ảnh hưởng bởi siêu bão.

Trước đó, trong ba ngày từ 7/9 đến 9/9, Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống thiên tai cùng nhiều bộ ban ngành các địa phương khu vực phía Bắc đã gửi đi 77 triệu tin nhắn qua Zalo OA (Official Account), nhằm đưa đến người dân các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định những thông tin cập nhật, hướng dẫn phòng chống bão.

Người dân cần chủ động theo dõi các thông tin chính thống từ Zalo OA của các đơn vị chức năng

Trong thời điểm tình hình bão lũ diễn biến phức tạp, nhiều nguồn thông tin giả dễ gây hoang mang dư luận đang được chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Người dân cần chủ động theo dõi các thông tin chính thống từ trang Zalo OA (Official Account) của các đơn vị chức năng để có thông tin chính xác nhất về siêu bão Yagi.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Zalo bật tính năng SOS hỗ trợ khẩn cấp người dân bị ảnh hưởng bởi siêu bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO