YouTuber MrBeast bị chỉ trích khi tặng xe hơi cho nữ phục vụ bàn

Bích Ngọc| 30/03/2023 14:16

YouTuber người Mỹ - MrBeast đang phải đối diện với những tranh luận trái chiều sau hành động tặng xe hơi cho một nữ phục vụ bàn.

YouTuber MrBeast bị chỉ trích khi tặng xe hơi cho nữ phục vụ bàn - 1

MrBeast tặng xe hơi cho nữ phục vụ bàn Amy (Ảnh: New York Post).

MrBeast là một trong những YouTuber thu hút lượng theo dõi nhiều hàng đầu thế giới. Tên thật của MrBeast là Jimmy Donaldson (24 tuổi). Hồi đầu tuần này, MrBeast đăng tải trên nền tảng TikTok một clip ngắn cho thấy anh trò chuyện với một nữ phục vụ bàn có tên Amy.

MrBeast hỏi Amy rằng món tiền boa lớn nhất mà cô từng nhận được khi làm công việc phục vụ bàn là bao nhiêu. Amy cho biết cô từng nhận được 50 USD, đó là khoản tiền boa lớn nhất mà cô từng được tặng. MrBeast sau đó đưa cho Amy một chùm chìa khóa xe hơi và nói đó chính là "khoản tiền boa" mà anh dành tặng cho cô.

Amy rất sửng sốt và xúc động, cô không tin nổi vào vận may vừa tới với mình. Sau đó, MrBeast đưa Amy ra ngoài ngắm chiếc xe hơi vừa thuộc về cô. Chiếc xe này là xe mới nhưng được dán logo của một thương hiệu socola mà MrBeast vừa đầu tư sản xuất và tung ra thị trường.

Bên trong xe cũng bày những sản phẩm socola của thương hiệu này. Logo biểu tượng của MrBeast trên một số nền tảng mạng xã hội cũng xuất hiện trên thân xe.

Chia sẻ với MrBeast, Amy nói: "Tôi chưa có xe hơi và thường gặp những khó khăn trong việc di chuyển do thiếu sự chủ động. Lúc này, tôi đang bị sốc, thực tế là tôi còn chưa biết lái xe thành thạo". Đoạn clip mới này của MrBeast thu hút tới hơn 53 triệu lượt xem.

YouTuber MrBeast bị chỉ trích khi tặng xe hơi cho nữ phục vụ bàn (Video: MrBeast/TikTok).

Các dạng nội dung "trao quà" như thế này không phải mới mẻ đối với MrBeast. Trong năm 2022, MrBeast (24 tuổi) đã cho đi số tiền và quà vào khoảng 3,2 triệu USD. Những việc làm của MrBeast luôn đem lại niềm vui, sự xúc động cho người nhận, bởi anh thường tìm tới những hoàn cảnh khó khăn.

Dù vậy, có một bộ phận cư dân mạng vẫn luôn tranh cãi xung quanh những hành động từ thiện của MrBeast. Họ cho rằng MrBeast chỉ đang tìm cách thu hút sự quan tâm, gia tăng lượng người theo dõi cho mình trên các nền tảng mạng xã hội. Những việc thiện mà anh làm chỉ là chiêu thức để anh gia tăng tầm ảnh hưởng và có nhiều cơ hội kiếm tiền hơn.

Vì vậy, đối với một bộ phận cư dân mạng, họ không đánh giá cao những việc tốt mà MrBeast làm. Họ cho rằng anh làm tất cả những việc này chỉ để thu hút sự quan tâm chú ý và thu về những lợi ích khác.

Ví dụ như trong động thái mới nhất, khi MrBeast tặng xe cho nữ phục vụ bàn Amy, chiếc xe dán logo quảng bá cho thương hiệu socola mà anh vừa đầu tư kinh doanh, lại dán cả logo quảng bá cho tên tuổi của anh này trên mạng xã hội.

Một cư dân mạng bình luận: "Thực sự hành động dán logo đã khiến tôi không còn bị ấn tượng bởi việc làm tốt đẹp của anh ta nữa". Một cư dân mạng khác lên tiếng: "Nói thành thực là có tặng, tôi cũng không sử dụng một chiếc xe dán đầy logo như vậy".

YouTuber MrBeast bị chỉ trích khi tặng xe hơi cho nữ phục vụ bàn - 2

Nữ phục vụ bàn Amy rất xúc động khi được tặng xe hơi (Ảnh: New York Post).

Dù vậy, nhiều cư dân mạng khác vẫn luôn dành thiện cảm cho MrBeast, bởi họ cho rằng muốn làm được những việc như MrBeast đã làm, đòi hỏi phải có nguồn lực kinh tế. Đối với không ít cư dân mạng, những động thái lồng ghép quảng cáo hay nỗ lực để bản thân được biết tới nhiều hơn trên không gian mạng là điều có thể thấu hiểu và cảm thông được cho MrBeast.

Một người lên tiếng bênh vực: "Quá nhiều người chê bai việc MrBeast dán logo quảng cáo lên xe, nhưng nếu ai đó cho tôi một chiếc xe hơi mới và không đòi hỏi bất cứ điều gì khác ở tôi, giữa lúc tôi đang gặp khó khăn kinh tế, vậy thì việc họ dán logo quảng bá cho hoạt động kinh doanh của họ, tôi cảm thấy không có gì là quá đáng".

MrBeast là một ngôi sao mạng xã hội có tiếng ở Mỹ. Thanh niên 24 tuổi này gắn liền với những hoạt động từ thiện được anh thực hiện và lan truyền thông qua các nền tảng mạng xã hội. MrBeast hiện có hơn 130 triệu lượt theo dõi trên YouTube và là YouTuber có lượng người theo dõi nhiều thứ 4 trên nền tảng này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
YouTuber MrBeast bị chỉ trích khi tặng xe hơi cho nữ phục vụ bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO