Yếu tố tạo nên sự khác biệt của bàn giám đốc

T/H| 31/01/2024 15:00

Là một trong những dòng sản phẩm nội thất cao cấp, nên việc lựa chọn một mẫu bàn giám đốc phù hợp với không gian, phong thủy sếp không phải là điều dễ dàng. Bởi bàn làm việc giám đốc không chỉ thể hiện sự sang trọng, quyền lực mà còn phải đáp ứng được sự thoải mái, tiện lợi nhất cho người dùng. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lựa chọn bàn giám đốc.

Vì sao lại gọi là bàn giám đốc?

Bàn giám đốc là sản phẩm nội thất được thiết kế dành riêng cho phòng làm việc của lãnh đạo. Sản phẩm thường được trang bị thêm các tính năng hiện đại, thông minh nhằm phục vụ tốt cho quá trình làm việc cũng như mang lại cảm giác thoải mái nhất mỗi khi sử dụng.

Bàn ghế giám đốc là sản phẩm được làm từ rất nhiều loại chất liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, nhựa cao cấp, gỗ công nghiệp... kiểu dáng của bàn thường được làm theo hình chữ nhật truyền thống hoặc chữ L. Việc sở hữu bàn giám đốc hiện đại sẽ giúp cho không gian căn phòng càng trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn rất nhiều.

Yếu tố tiên quyết khi lựa chọn bàn giám đốc

Phòng giám đốc không chỉ là nơi làm việc của lãnh đạo mà còn là nơi ký kết các hợp đồng quan trọng, mang lại lợi nhuận cho công ty. Do vậy, việc lựa chọn bàn giám đốc cần cẩn thận và lưu ý các tiêu chí sau:

Kích thước bàn

Nhiều người cho rằng, bàn giám đốc cần phải to, rộng, bề thế thì mới thể hiện được sự uy quyền của người lãnh đạo. Tuy nhiên, trên thực tế việc lựa chọn bàn giám đốc hay bàn ghế văn phòng nói chung cần dựa vào không gian và diện tích phòng làm việc:

  • Bàn giám đốc có kích thước quá lớn sẽ gây ra nhiều bất tiện trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, nó còn khiến không gian sống trở nên ngột ngạt, ảnh hưởng đến vượng khí của căn phòng.
  • Bàn giám đốc quá nhỏ không thể hiện được địa vị của người lãnh đạo. Hơn nữa, dùng bàn quá nhỏ sẽ không thể để hết tài liệu, giấy tờ quan trọng, điều này gây cản trở trong quá trình làm việc.

Màu sắc

Bàn làm việc lãnh đạo thường có màu sắc phong phú, đa dạng. Việc lựa chọn màu sắc thường dựa vào sở thích, phong thủy của giám đốc. Các màu sắc thường được sử dụng để làm bàn giám đốc bao gồm:

  • Màu nâu gỗ tự nhiên mang lại nét cổ kính, tạo cảm giác sang trọng, quyền lực. Với nhiều sắc độ màu, màu nâu gỗ tự nhiên có thể phù hợp với nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau.
  • Màu đen tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp rất thích hợp sử dụng trong phòng làm việc của giám đốc.
  • Màu xám đơn giản, nhẹ nhàng, tinh tế mang đến năng lượng tích cực cho không gian làm việc. Một chiếc bàn làm việc màu xám sẽ là tăng tính hiện đại, trẻ trung cho toàn bộ căn phòng.

Chất liệu

Một chiếc bàn giám đốc cần được làm từ chất liệu cao cấp, có thể lựa chọn gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp cao cấp. Những chất liệu này có khả năng chịu lực tốt, chống trầy xước, chống nước,...

Bàn giám đốc bằng gỗ mang lại vẻ uy quyền rất thích hợp cho vị trí đứng đầu doanh nghiệp. Chất liệu này cũng dễ dàng phối hợp với nhiều đồ nội thất khác nhau như tủ tài liệu, bàn ghế,...

Kiểu dáng

Việc lựa chọn kiểu dáng bàn giám đốc phụ thuộc vào không gian làm việc trong phòng. Cụ thể như:

  • Với không gian rộng lớn nên lựa chọn bàn kiểu dáng chữ L hoặc hình vòng cung.
  • Còn với không gian nhỏ thì nên ưu tiên bàn giám đốc hình chữ nhật để tiết kiệm tối đa diện tích.

Phong thủy

Khi lựa chọn bàn giám đốc, yếu tố thiết yếu không thể bỏ qua chính là yếu tố phong thủy. Không chỉ bàn làm việc, mà đồ nội thất trong phòng còn hợp mệnh với chủ sở hữu. Khi lựa chọn bàn giám đốc cần xem xét giám đốc thuộc mệnh nào, từ đó lựa chọn được chất liệu bàn, màu sắc phù hợp nhất. Nếu chọn đúng và hợp mệnh sẽ giúp công việc hanh thông, đạt được nhiều thành tựu hơn.

Ngân sách, tài chính

Vấn đề chi phí luôn là vấn đề được khách hàng quan tâm khi lựa chọn bàn giám đốc. Nếu công ty mới thành lập, số vốn ban đầu không nhiều, thì việc đầu tư cơ sở vật chất còn nhiều giới hạn. Đó là lúc bạn cần tìm những sản phẩm nội thất có giá thành phù hợp mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng.

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu bàn ghế văn phòng, bàn giám đốc có thể liên hệ trực tiếp với Nội Thất Văn Phòng Duy Phát. Tại đây, khách hàng có thể tìm thấy đa dạng các sản phẩm nội thất văn phòng nhập khẩu, may đo làm từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, đảm bảo độ bền bỉ và uy tín nhất.

Bài liên quan
  • Công ty Kính Hà Nội đồng hành cùng khách hàng thay đổi diện mạo không gian sống‏
    Bền đẹp, sang trọng lại tạo được sự thoáng đãng cho căn phòng, chất liệu kính cường lực được ứng dụng phổ biến trong nhiều công trình kiến trúc. Công ty CP Kính Hà Nội tự hào đồng hành cùng khách hàng trong việc nâng cấp không gian sống tiện nghi và hiện đại hơn bởi chuỗi sản phẩm đa dạng.‏
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Yếu tố tạo nên sự khác biệt của bàn giám đốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO