Yếu tố cho thấy tiền vệ Quang Hải chưa đạt được phong độ cao nhất

MINH PHONG| 18/12/2023 12:20

Dù ghi 2 bàn thắng sau 6 vòng đấu tại V.League 2023-2024, song phong độ của Quang Hải vẫn chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm.

Yếu tố cho thấy tiền vệ Quang Hải chưa đạt được phong độ cao nhất
Tiền vệ Quang Hải đang nỗ lực tìm lại phong độ đỉnh cao trong màu áo Công an Hà Nội. Ảnh: VPF

Tại V.League 2023-2024, tiền vệ Nguyễn Quang Hải ghi 2 bàn thắng cho câu lạc bộ Công an Hà Nội trước đối thủ Hải Phòng (vòng 4) và Nam Định (vòng 5). Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc cầu thủ sinh năm 1997 đã chơi hay trong khoảng thời gian có mặt trên sân.

Nhiều người theo dõi 2 trận đấu này đều có nhận xét chung, đó chỉ là khoảnh khắc lóe sáng của Quang Hải trong một vài thời điểm. Thực tế, anh chưa thể trở lại với phong độ đỉnh cao như cách đây 1-2 mùa giải.

Quan điểm này phần nào được chứng minh thông qua trận đấu gặp tân binh Quảng Nam tại vòng 6 V.League vừa qua. Điểm tích cực nhất mà Quang Hải làm được là cú đá phạt sát vòng cấm ở hiệp 2.

Nếu đường cong đẹp đẽ mà tiền vệ 26 tuổi vẽ nên đưa bóng vào cầu môn Quảng Nam, thì ít ra anh vẫn được khen ngợi bởi một khoảnh khắc xuất thần, tựa như 2 trận đấu trước đó. Tuy nhiên, kịch bản ấy đã không xảy ra.

Cảm giác bóng không tốt chính là vấn đề lớn với tiền vệ này. Trong hiệp 1 trước đội bóng tân binh, Quang Hải đón hụt bóng sau đường chuyền hợp lý và tinh tế của Geovane Magno. Đến một tình huống khác, anh nhận bóng ở tư thế thuận lợi, nhưng ngay động tác tiếp theo lại chuyền hỏng, dẫn tới việc đội khách có cơ hội phản công nhanh tạo ra sức ép lớn.

Sang hiệp 2, Quang Hải vẫn là đầu mối nhận bóng ở trung lộ. Song, cầu thủ này không có một đường chuyền tạo đột biến hay có thể mạnh dạn xâm nhập vòng cấm địa để buộc hàng thủ đối phương phải cảnh giác với mình.

Tiền vệ Quang Hải ghi được 2 bàn thắng sau 6 vòng đấu tại V.League. Ảnh: Minh Dân
Tiền vệ Quang Hải ghi được 2 bàn thắng sau 6 vòng đấu tại V.League. Ảnh: Minh Dân

Xâu chuỗi 3 trận đấu vừa qua, Quang Hải chỉ cho thấy một phần nhỏ dấu ấn tích cực, sự nỗ lực trở lại đỉnh cao phong độ. Nếu nhìn rộng hơn, gần nửa năm kể từ khi rời Pau FC trở về Việt Nam, Quang Hải chỉ mới đóng góp 3 bàn thắng, 2 đường kiến tạo cho câu lạc bộ Công an Hà Nội sau 11 trận đấu.

Ngoài ra, ở mùa giải này, sự trở lại của Hải "con" cũng chưa mang đến sự hiệu quả và chiến thắng nào cho đội bóng ngành Công an, khi được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Gong Oh-kyun (hòa 2 trận, thua 1 trận).

Không phủ nhận sự chuyên nghiệp và khát khao của Quang Hải trong màu áo Công an Hà Nội. Nhưng việc thiếu đi sự tự tin và cảm giác bóng đang khiến tiền vệ này chưa tìm lại được chính mình như vài mùa giải trước, chứ chưa vội nói đến một phiên bản hoàn thiện hơn sau thời gian chơi bóng ở châu Âu.Đó có thể là nỗi lo ngại với chính Quang Hải trong đợt hội quân của đội tuyển Việt Nam sắp tới, nhất là khi những Tuấn Hải, Văn Khang, Tiến Linh... đang có phong độ tốt ở thời điểm này.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Yếu tố cho thấy tiền vệ Quang Hải chưa đạt được phong độ cao nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO