Yêu sớm qua mạng, nhiều bé gái dễ dàng bị xâm hại tình dục

30/10/2023 14:52

Nảy sinh tình cảm từ việc quen qua mạng xã hội, nhiều bé gái bị xâm hại vì chưa biết cách tự bảo vệ mình. Thậm chí, nhiều em còn đồng ý cho bạn trai quan hệ mà không nghĩ đến những hệ lụy về sau.

Những vụ án rúng động 

Thời gian qua, tại Đắk Lắk, xảy ra nhiều vụ bị xâm hại tình dục. Trong đó, có nhiều vụ án gây rúng động dư luận khi các cháu gái bị xâm hại ở tuổi đời còn rất trẻ, có cả tình trạng một cháu gái bị nhiều bạn trai quan hệ tình dục tập thể.

Yêu sớm qua mạng, nhiều bé gái dễ dàng bị xâm hại tình dục-1Một cháu gái trong vụ xâm hại tình dục được gia đình đưa đến công an trình báo (Ảnh: Thúy Diễm).

Vào cuối năm 2022, một cháu gái 15 tuổi (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) được gia đình đưa đến cơ quan công an trình báo việc bị 7 bạn trai giao cấu nhiều lần gây xôn xao dư luận. Vụ việc được cơ quan chức năng nhận định rất nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra tại địa phương.

Theo trình báo, cháu gái có quen biết với một bạn trai (15 tuổi) qua mạng xã hội và được bạn này chở đi chơi buổi tối. Sau đó, người bạn trai đã chở cháu gái vào một chòi rẫy vắng để quan hệ tình dục và rủ thêm 2 thiếu niên khác đến cùng thực hiện hành vi giao cấu.

Sau sự việc, cháu gái sợ về nhà, bố mẹ mắng nên qua nhà bạn ngủ tạm. Tại đây, cháu gái tiếp tục bị 4 bạn trai khác cùng quan hệ tình dục dù cháu gái không đồng ý.

Theo cháu gái trình bày, tổng cộng cháu bị 7 trẻ chưa thành niên có độ tuổi 13-17 tuổi giao cấu nhiều lần. Trong số này, có 5 người vẫn đang là học sinh trên địa bàn và 2 người đã nghỉ học.

Một vụ việc khác, cuối tháng 8, cơ quan công an bắt tạm giam một thanh niên 22 tuổi (ngụ TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Nam thanh niên và một bé gái 12 tuổi quen biết qua mạng xã hội rồi nảy sinh tình cảm cùng nhau. Trong một lần chở bé gái đi chơi, nghe bé gái nói "không muốn về nhà", nam thanh niên chở bé gái vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Sự việc bị người thân cháu bé phát giác, tố cáo lên cơ quan công an.

Gần đây, đầu tháng 10, một thanh niên 19 tuổi xâm hại bé gái 12 tuổi tại huyện Krông Ana, cũng xuất phát từ mối quan hệ quen biết nhau trên mạng xã hội. Nam thanh niên rủ bé gái đi chơi, ăn uống và chở vào nhà nghỉ để làm "chuyện người lớn".

Khi về nhà, bé gái biểu hiện lạ nên người mẹ gặng hỏi và biết được sự thật nên đã báo cơ quan công an. Nam thanh niên cũng nhanh chóng bị tạm giữ để phục vụ quá trình điều tra.

Từ việc bị xâm hại tình dục từ sớm, nhiều cháu gái có biểu hiện tâm sinh lý bất thường, nhiều em không dám đến trường, có gia đình xin cho con em mình nghỉ học để chuyển đến địa phương khác sinh sống.

Trang bị kiến thức pháp luật cho học sinh

Thượng tá Lê Văn Tuấn - Trưởng Công an huyện Krông Ana - cho biết, thời gian qua, trên địa bàn huyện xảy ra một số vụ án giao cấu, hiếp dâm trẻ em. Ngoài một số việc cha dượng hiếp dâm con riêng của vợ, còn có tình trạng xâm hại trẻ em, phát sinh từ quen biết nhau trên mạng xã hội.

Yêu sớm qua mạng, nhiều bé gái dễ dàng bị xâm hại tình dục-2Cơ quan công an tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật đến các trường học '(Ảnh: Công an huyện Krông Ana).

Theo Thượng tá Tuấn, việc học sinh, nhất là các em trong độ tuổi dậy thì, sử dụng mạng xã hội không có sự kiểm soát từ gia đình dẫn tới nhiều nguy cơ các  em bị xâm hại tình dục cao.

Không ít trường hợp các em gái nhận lời yêu đương nhau trên không gian mạng và tự nguyện cho bạn nam quan hệ tình dục. Thậm chí, có nhiều nam thanh, thiếu niên khi bị bắt giữ mới biết bản thân mình phạm tội.

"Kiến thức về pháp luật của học sinh, giới trẻ còn rất hạn chế, nhiều em phạm tội nhưng không biết đó là hành vi vi phạm pháp luật. Trước vấn nạn hiếp dâm, giao cấu trẻ em, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục giới tính ở cả gia đình lẫn nhà trường.

Qua đó, giáo dục cho các em hiểu tác hại của việc quan hệ tình dục quá sớm, tùy tiện sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của các em", Thượng tá Tuấn cho hay.

Theo lãnh đạo Công an huyện Krông Ana, nhằm ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục, đơn vị đã chỉ đạo công an xã, thị trấn tăng cường kênh tuyên truyền qua loa phát thanh, các buổi sinh hoạt, trên các trang zalo. Đồng thời, phối hợp với trường học tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật cho học sinh để hạn chế loại tội phạm này.

"Học sinh hầu hết đều sử dụng điện thoại có kết nối internet nhưng các em rất ít khi tìm hiểu, tự trang bị kiến thức pháp luật cho mình.

Thay vào đó, trên không gian mạng, các em dễ dàng tìm hiểu, nảy sinh tình cảm tuổi mới lớn. Vì vậy, sự quản lý chặt chẽ từ gia đình, nhà trường rất cần thiết giúp các em định hướng, sử dụng mạng xã hội lành mạnh tránh hệ lụy đau lòng", Thượng tá Tuấn nhấn mạnh.

Theo Dân trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Yêu sớm qua mạng, nhiều bé gái dễ dàng bị xâm hại tình dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO