Yêu nhau 10 năm nhưng chỉ hành động này của người yêu khiến tôi quyết định chia tay

MINH AN (t/h)| 15/04/2024 10:05

Tôi và Chi yêu nhau cũng được 10 năm có lẻ, chúng tôi cũng có dự định cho một đám cưới trong tương lai nhưng tất cả đã dừng lại sau khi tôi nghe người yêu nói điều này.

Tôi và em yêu nhau từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhớ những năm ấy, tình cảm học trò vô cùng trong sáng, hồn nhiên. Được vài tháng, em phải thực hiện một cuộc phẫu thuật tim.

Tôi vẫn yêu và chờ đợi em, dù cho em từng nói chia tay vì sợ sau này sẽ không thể ở bên chăm sóc cho tôi. Sau khi em hồi phục, chúng tôi hạnh phúc bên nhau, cùng nhau tiếp tục vượt qua nhiều chặng đường đời của tuổi trẻ: thi tốt nghiệp, thi đại học, cùng sống trong ký túc xá, cùng trải qua quãng thời gian là sinh viên đáng nhớ....

chia-tay-nguoi-yeu.jpeg
Chúng tôi cùng nhau đi qua quãng đời sinh viên đáng ngưỡng mộ. Ảnh minh họa.


Tôi và em cùng đậu vào một trường Kỹ thuật ở Hà Nội. Thật ra lý do chính tôi lên Hà Nội và thi vào trường này cũng là vì nơi đó có em. Nhưng sang năm thứ hai, em quyết định thi lại vào một trường Y và tôi vẫn tiếp tục việc học dang dở của mình.

Xem thêm: Chia tay người yêu, tôi đòi lại tiền mua ô tô thì bị anh mỉa mai

Dù biết ở hai môi trường khác nhau, tôi và em sẽ gặp bao nhiêu trắc trở nhưng vì tương lai của em, chúng tôi hứa với nhau dù chuyện gì xảy ra đi nữa hãy nhớ về những kỷ niệm, những hồi ức tốt đẹp và cùng nắm tay nhau đi tiếp đến cuối đời.

Mặc dù em không phải là một người mà tôi mong đợi nhưng tôi yêu em vì em thật thà, thương người, lịch sự, dễ thương và chúng tôi hiểu nhau, luôn chia sẻ niềm vui, nỗi buồn cho nhau nghe.

Trải qua quãng thời gian gần 10 năm bên nhau, hai gia đình chúng tôi đã tạo được mối quan hệ rất tốt đẹp. Bạn bè, người thân nhìn chúng tôi với ánh mắt vô cùng ngưỡng mộ. Trong một năm gần đây, tôi và em hay cãi vã nhiều, em không còn dành nhiều thời gian và cũng hay cáu gắt với tôi.

Xem thêm: Bị mẹ người yêu ngăn cấm, em có nên chia tay?

Thế nhưng, tôi cũng xoa dịu được hết, tôi biết em hay cáu gắt là vì áp lực công việc. Tất nhiên, một người mới vào nghề như chúng tôi phải cố gắng thật nhiều nữa thì mới có thể có một chỗ đứng vững chãi.

Suốt quãng thời gian ấy tôi nhẹ nhàng, ân cần bên em, chúng tôi cùng bàn về một đám cưới trong tương lai. Chi là một cô gái biết điều, thông minh và khéo léo, điều này khiến tôi rất yên tâm, bởi lẽ tôi lo lắng nhất là mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu.

Bố tôi mất sớm, mẹ cũng chỉ có tôi là đứa con duy nhất nên bà dành hết tình thương cũng như niềm hi vọng cho tôi.

Ngày tôi học đại học, để có tiền, mẹ chấp nhận gửi nhà dưới quê nhờ họ hàng trông nom giúp và đi làm giúp việc nuôi tôi. Tôi dự định, sau khi kết hôn, đi làm một thời gian có thêm vốn sẽ mua nhà và đón mẹ lên ở cùng chúng tôi.

Chi quý mẹ tôi như thế chắc cũng sẽ không phản đối, vả lại cô ấy rõ hơ ai hết sự trăn trở của tôi về mẹ.

Một lần tôi vô tình nghe cô ấy nói qua điện thoại với ai đó, rằng sau này chúng tôi cưới nhau, cô ấy thích một cuộc sống riêng tư chỉ có hai vợ chồng. Cô ấy nói, số mình chắc làm dâu cả đời rồi, trừ khi mẹ chồng tái giá chứ nhà một mẹ một con như nhà tôi thì chắc chắn sẽ đưa bà lên sống cùng và cô ấy thì không muốn.

Tôi vốn nghĩ cô ấy chỉ nói đùa với bạn cho vui thôi, nhưng hôm trước tôi ngồi lại nói chuyện nghiêm túc với Chi về cuộc sống sau hôn nhân.

Chi thẳng thắn nói rằng cô ấy không muốn chúng tôi cãi vã vì chuyện mẹ chồng nàng dâu nên tốt nhất ngay từ đầu không nên sống cùng mẹ chồng. Cô ấy bảo không sống chung nhưng hàng tháng sẽ về thăm mẹ tôi, nếu mẹ tôi già yếu sẽ thuê người chăm bà.

Những gì Chi nói khiến tôi thực sự rất sốc và tôi quyết định kết thúc mối tình 10 năm tại đây. Dù rất yêu Chi nhưng tôi không thể sống cùng người không yêu thương mẹ tôi thế được. Tôi làm vậy liệu có đúng?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Yêu nhau 10 năm nhưng chỉ hành động này của người yêu khiến tôi quyết định chia tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO