Yêu người cũ của bạn thân, bị rêu rao là “ăn thừa”

18/06/2023 14:04

Dù là đang yêu người mới, nhưng Tài nói không muốn tôi đến với Thủy, vì dù sao Thủy cũng từng là người yêu của Tài. Khi tôi quyết tâm bảo vệ tình yêu của mình, thì Tài không ngại nói tôi là “ăn thừa” đồ của Tài bỏ đi thì có hay ho gì.

Tôi và Tài là bạn thân từ thời học đại học. Thời đó, mối tình của Tài với Thủy hội bạn chơi với chúng tôi đều biết. Đều ở quê xa lại nhà nghèo, nên Tài với Thủy thuê nhà ở chung cho tiết kiệm, với lại họ xác định sẽ đến với nhau. Tôi thỉnh thoảng vẫn vào chỗ họ chơi vì Tài là bạn thân, còn Thủy tôi cũng coi như em gái. Thời ấy chúng tôi đều nghèo nhưng cuộc sống vẫn rất vui và không tính toán, có khi phải ăn mì tôi dài dài để chờ ngày bố mẹ gửi tiền lên hay nhận những đồng tiền gia sư ít ỏi.

Yêu người cũ của bạn thân, bị rêu rao là ăn thừa”-1
Biết tôi yêu Thủy, Tài thay đổi thái độ với tôi khiến tôi rất buồn (ảnh minh họa)

Thủy yêu Tài nên lúc nào cũng nghĩ sẽ là của nhau mãi mãi, kể cả việc dâng hiến đời con gái cho bạn trai. Ra trường được 2 năm thì tôi thấy tình cảm cúa hai người có vẻ trục trặc, tôi có hỏi Tài thì nó nói càng ngày thấy quan điểm sống càng khác xa nhau quá, nhưng nó vẫn xác định đến với Thủy.

Rồi một thời gian ngắn, hai người không còn ở cùng nhau thì tôi mới biết Tài đã chia tay Thủy. Chỉ một tháng sau, Tài dẫn người yêu giới thiệu với tôi cùng hội bạn thân. Tôi thấy thương Thủy và tiếc cho mối tình đẹp của hai người đã không đi đến đích.

Người yêu mới của Tài tuy không có nhan sắc nhưng con nhà khá giả. Tài cũng nói với chia tay là giải pháp tốt cho cả Tài và Thủy, chứ hai người bám vào nhau thì cứ nghèo đói mãi. Tôi không biết khuyên nó như thế nào, nhưng cảm thấy thương Thủy. Thỉnh thoảng tôi cũng hay qua lại động viên Thủy, rồi chúng tôi có tình cảm từ lúc nào không hay.

Biết tôi yêu Thủy, Tài thay đổi thái độ với tôi khiến tôi rất buồn. Dù là đang yêu người mới, nhưng Tài nói không muốn tôi đến với Thủy, vì dù sao Thủy cũng từng là người yêu của Tài. Khi tôi quyết tâm bảo vệ tình yêu của mình, thì Tài không ngại nói tôi là “ăn thừa” đồ của Tài bỏ đi thì có hay ho gì. Lúc đó tôi phải rất cố gắng kiềm chế không thì đã tát cho đứa từng là bạn thân một cái nhớ đời.

Giờ đây, dù đã chấm dứt tình bạn với Tài, nhưng tôi vẫn thấy ái ngại mỗi khi bị nó rêu rao là “ăn đồ thừa”, hay tôi đã làm gì không phải khi đến với Thủy?./.

(* Tên nhân vật đã được thay đổi)

Theo VOV

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Yêu người cũ của bạn thân, bị rêu rao là “ăn thừa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO