Yêu cầu làm rõ vụ "hoa khôi" tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký

PV (Vietnam+)| 20/07/2021 21:08

Hai ngày qua, trên mạng xã hội đang xôn xao thông tin một cô gái khoe có thể tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Bệnh viện Hữu Nghị mà không cần đăng ký.

Yeu cau lam ro vu Văn bản yêu cầu của Bộ Y tế gửi Bệnh viện Hữu Nghị.

Chiều 20/7, Thanh tra Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị báo cáo giải trình về thông tin "hoa khôi" tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký.

Theo văn bản của Thanh tra Bộ Y tế, sáng 20/7 một số báo đăng thông tin nhiều người bức xúc trên mạng khi “hoa khôi” khoe tiêm vaccine COVID-19 đăng lên trang cá nhân không cần đăng ký. Cô gái trên có đăng hình ảnh chứng nhận tiêm chủng của Bệnh viện Hữu Nghị.

Để làm rõ nội dung nói trên tránh gây bức xúc cho người dân, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế, thanh tra Bộ yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị báo cáo, giải trình cụ thể, chi viết về vụ việc.

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo đề nghị gửi về Thanh tra Bộ Y tế trước 10h ngày 21/7 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ.

Hai ngày qua, trên mạng xã hội đang xôn xao thông tin một cô gái (trước kia là hoa khôi của một trường đại học ở Hà Nội) khoe có thể tiêm vaccine phòng COVID-19 ở Bệnh viện Hữu Nghị mà "không cần đăng ký."

Tài khoản Facebook có tên V.P.A. đã đăng tải: "Dịch bệnh ngày càng đáng sợ, kể cả Astra cũng được nhưng hai vợ chồng cứ muốn chờ Pfizer để tiêm đúng như mong đợi. Tối hôm qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn, Pfizer con nhé mà thở phào nhẹ nhõm. Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng nhiều chút yên tâm giữa đại dịch càng ngày càng đáng sợ", cô gái này viết và không quên gửi lời cảm ơn ông bà ngoại vì "lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần".

Yeu cau lam ro vu Chia sẻ của cô gái trên mạng xã hội.

Dòng trạng thái kèm hình ảnh một cô gái đang tiêm vaccine, cùng 2 tấm giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19, do Bệnh viện Hữu Nghị (Bộ Y tế) cấp.

Đáng chú ý, khi nhiều bạn bè vào bình luận, hỏi về thủ tục đăng ký thế nào để được tiêm vaccine phòng COVID-19 thì tài khoản V.P.A trả lời: “Chị không đăng ký em ạ. Chờ đăng ký không biết đến bao giờ mới được tiêm"../.

PV (Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu làm rõ vụ "hoa khôi" tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO