Yêu cầu các sở GTVT hỗ trợ người dân đổi giấy phép lái xe qua mạng

27/02/2023 22:06

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố về việc tăng cường hỗ trợ công dân đăng ký trực tuyến đổi giấy phép lái xe qua mạng.

Văn bản nêu rõ, thời gian qua trong quá trình thực hiện đổi giấy phép lái xe qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 công dân vẫn còn gặp một số vướng mắc.

Để tạo thuận lợi cho công dân, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các sở thường xuyên hỗ trợ giải đáp, hướng dẫn việc đăng ký tài khoản, thực hiện đổi giấy phép lái xe khi công dân phản ánh qua đường dây nóng.

Cục cũng yêu cầu các bộ phận chuyên môn hướng dẫn cụ thể cho người dân các bước đăng ký tài khoản để đổi giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công quốc gia và đăng ký, nhận thông báo xác nhận lịch hẹn làm việc trên dịch vụ công mức độ 3 đổi giấy phép lái xe.

Người dân đi đổi giấy phép lái xe. (Ảnh: Lê Hải)

Sở GTVT các địa phương cần phối hợp với Sở Y tế địa phương cung cấp danh sách các cơ sở y tế có dữ liệu khám sức khỏe điện tử của người lái xe (qua Bảo hiểm xã hội Việt Nam) trên Cổng dịch vụ công quốc gia; công bố số điện thoại đường dây nóng để hỗ trợ người dân kịp thời.

Đồng thời các sở GTVT báo cáo UBND tỉnh, TP chỉ đạo UBND các cấp huyện, xã, các phòng công chứng thực hiện chứng thực cấp giấy khám sức khỏe của người lái xe để công dân thực hiện đổi giấy phép lái xe qua mạng thuận lợi.

Cục cũng yêu cầu các sở GTVT căn cứ nhu cầu thực tế đổi giấy phép lái xe tại địa phương của người dân để xem xét, bố trí cán bộ và địa điểm tiếp nhận hồ sơ (nếu cần) nhằm tăng số lượng hồ sơ đổi và xét duyệt, in, trả giấy phép đáp ứng nhu cầu đổi của người dân.

Như VietNamNet đã phản ánh thời gian qua tại Hà Nội diễn ra tình trạng quá tải ở các điểm đổi giấy phép lái xe. Nhiều người cho biết họ đã thực hiện khai báo qua Cổng dịch vụ công quốc gia mức độ 3, mức độ 4  nhưng không thể thực hiện được. Chính vì thế, họ buộc phải xếp hàng nhiều giờ chờ đổi giấy phép lái xe bằng hình thức trực tiếp.

Trước thực trạng này, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, khẩn trương rà soát, khắc phục các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu đơn vị này chấn chỉnh công tác trực hỗ trợ, giải đáp kịp thời các vướng mắc để phục vụ người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến đổi giấy phép lái xe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu các sở GTVT hỗ trợ người dân đổi giấy phép lái xe qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO