Yên Bái: Xác minh thông tin học sinh không đi học vẫn được xét tốt nghiệp THCS

Hà Cường| 08/06/2022 19:44

UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu Sở GD&ĐT xác minh, làm rõ thông tin học sinh không đi học vẫn có điểm và được xét tốt nghiệp THCS.

Thông tin trên được ông Vương Văn Bằng, Giám đốc Sở GD&ĐT Yên Bái chia sẻ tối 8/6.

Theo đó, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu Sở khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin liên quan đến một học sinh lớp 9 ở thị xã Nghĩa Lộ không đi học nhưng vẫn có điểm trong học bạ và được trường xét công nhận tốt nghiệp THCS năm học 2021 - 2022.

"Nếu có sai phạm, ngành giáo dục sẽ xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân kịp thời, đúng quy định", ông Bằng nhấn mạnh.

Yên Bái: Xác minh thông tin học sinh không đi học vẫn được xét tốt nghiệp THCS - 1

Học bạ lớp 9 của em học sinh L.T.D.

Ngày 7/6, báo chí phản ánh tại thị xã Nghĩa Lộ, em L.T.D., học sinh lớp 9 của Trường TH&THCS Trần Phú đi học 1 tuần đầu năm học 2021 - 2022, sau đó em D. theo gia đình vào phía Nam sinh sống.

Tuy nhiên, em D. vẫn có điểm, học bạ, điểm danh bình thường và được xét tốt nghiệp như bao học sinh đi học đầy đủ khác. Lớp của em D. do cô giáo Hoàng Thị Liệu làm chủ nhiệm.

Gần đây nhất, ngày 27/4, trong Sổ theo dõi học sinh ghi chép em D. có đi học, ngày 29/4, D. lại được ghi là nghỉ, và những ngày khác trở đi D. lại được ghi nhận là đi học đủ.

Nhiều người dân bức xúc cho rằng: “Không hiểu vì sao tại thời điểm xét tốt nghiệp nhà trường vẫn cho em D. có điểm và xét cấp bằng tốt nghiệp bình thường”.

Sau khi thông tin đăng tải, dư luận bức xúc vì việc không hiểu do trường nhầm lẫn trong rà soát, quản lý hay chạy theo thành tích mà để xảy ra vụ việc.

Trước đó, hồi giữa tháng 5/2022, một giáo viên ở huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái từng bị tố trùm túi nilon lên đầu trẻ.

Nguyên nhân được xác định do trẻ không chịu ngủ trưa, quấy khóc nên cô giáo trùm túi lên đầu để doạ trẻ.

Sau khi xác minh thông tin, cô giáo này bị kỷ luật và yêu cầu bồi thường cho gia đình cháu bé.

Hà Cường

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Xác minh thông tin học sinh không đi học vẫn được xét tốt nghiệp THCS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO