Yên Bái khai thác triệt để lợi thế, kích cầu phát triển du lịch

Tiến Khánh (TTXVN)| 19/04/2022 18:22

Ngày 19/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ủy ban nhân dân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị kích cầu phát triển du lịch năm 2022. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đồng chủ trì hội nghị. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo gần 100 công ty du lịch, công ty lữ hành trên toàn quốc.

Yen Bai khai thac triet de loi the, kich cau phat trien du lich hinh anh 1Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân dân tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Tiến Khánh – TTXVN

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh cho biết, năm 2021, do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, kết quả thực hiện các chỉ tiêu về phát triển du lịch của tỉnh giảm mạnh so với các năm trước. Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động. Do vậy, Hội nghị này là dịp để chính quyền tỉnh Yên Bái lắng nghe, cùng bàn cách tháo gỡ với mong muốn kích cầu, phục hồi du lịch để Yên Bái trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng với du khách trong nước và quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao sự chủ động triển khai hoạt động kích cầu du lịch và sự phối hợp, liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp kinh doanh du lịch của tỉnh Yên Bái. Đây là một hoạt động thiết thực góp phần phục hồi du lịch nội địa và quốc tế trong điều kiện bình thường mới.

Để triển khai các hoạt động phục hồi du lịch, ông Hà Văn Siêu đề nghị tỉnh Yên Bái xây dựng kế hoạch, phương án mở cửa, kích cầu du lịch trên cơ sở khai thác triệt để lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc trong tỉnh, nhanh chóng khôi phục và phát triển đa dạng sản phẩm du lịch đáp ứng xu hướng mới của thị trường.

Yen Bai khai thac triet de loi the, kich cau phat trien du lich hinh anh 2Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Tiến Khánh – TTXVN

Đồng thời, tỉnh tuyên truyền, quảng bá đậm nét về kế hoạch kích cầu, mở cửa du lịch với công tác đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch; dự báo nhu cầu thị trường; chủ động hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo, bồi dưỡng nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế đến với Yên Bái.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các công ty du lịch đã trao đổi nhiều ý kiến tâm huyết, như: giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch; chuẩn bị các điều kiện hoạt động du lịch trong tình hình mới; xây dựng, hợp tác và khai thác tour du lịch; đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh Yên Bái thu hút đầu tư phát triển du lịch...

Để phát triển du lịch bền vững, bà Nhữ Thị Ngần, Tổng giám đốc Hanoi Tourism cho rằng, cần đa dạng các loại hình du lịch, trong đó chú ý kết hợp du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng gắn với du lịch khám phá mạo hiểm tại Yên Bái; phát triển du lịch cộng đồng bền vững bằng cách hợp tác với bà con mở các homestay phục vụ lưu trú, khai thác văn hóa đặc sắc của người dân bản địa, từ đó tăng thu nhập và ổn định đời sống cho người dân làm du lịch.

Theo Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Ecohost Bùi Thị Nhàn, tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm cảnh quan của tỉnh Yên Bái là rất lớn. Tỉnh cần có cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn du khách; tạo hành lang pháp lý liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp làm du lịch; hỗ trợ bồi dưỡng đào tạo nhân lực du lịch đạt tiêu chuẩn và chuyên nghiệp.

Yen Bai khai thac triet de loi the, kich cau phat trien du lich hinh anh 3Ông Nguyễn Văn Dũng, Tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội phát biểu về ứng dụng công nghệ thông tin, nền tảng số trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Ảnh: Tiến Khánh – TTXVN

Để du khách trong nước và quốc tế tìm hiểu, trải nghiệm khám phá du lịch Yên Bái, ông Nguyễn Văn Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cho rằng, cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nền tảng số trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Yên Bái nhiều hơn, đậm nét hơn. Cùng với đó khai thác tài nguyên du lịch một cánh bài bản, có định hướng để tạo ra sản phẩm du lịch riêng có, thật sự đặc sắc của Yên Bái.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái cho biết, tỉnh cam kết sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp du lịch thông qua hàng loạt các giải pháp kích cầu du lịch, như: đào tạo nguồn nhân lực tại các khu, điểm du lịch ở các địa phương; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn để hút khách; hỗ trợ chương trình khuyến mại, ưu đãi, dịch vụ tăng thêm, tri ân khách du lịch.

Bên cạnh đó, vai trò quản lý nhà nước trong việc kiểm tra, giám sát hoạt động du lịch nhất là vào mùa cao điểm được tỉnh tăng cường; có cơ chế liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp làm du lịch và doanh nghiệp du lịch với người dân sở tại; nâng cao các nhóm chỉ số về y tế, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm trong điều kiện bình thường mới.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đề nghị Tổng cục Du lịch tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn để ngành Du lịch Yên Bái triển khai mở cửa, phục hồi hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Đồng thời hỗ trợ mọi mặt để ngành Du lịch Yên Bái nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến thông qua việc xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch bảo đảm điều kiện an toàn, chất lượng, đa dạng, hấp dẫn, phù hợp nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế.

Tiến Khánh

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/yen-bai-khai-thac-triet-de-loi-the-kich-cau-phat-trien-du-lich/318569.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/yen-bai-khai-thac-triet-de-loi-the-kich-cau-phat-trien-du-lich/318569.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái khai thác triệt để lợi thế, kích cầu phát triển du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO