Y sĩ chống dịch, bắt cướp

29/08/2021 17:46

Trung úy QNCN Kiều Quyết Tiến, Y sĩ Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 88, Sư đoàn 302 đã dũng cảm truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người dân trên địa bàn thị trấn Nhà Bè.

Khoảng 16 giờ 50 phút ngày 28-8-2021, trong lúc cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ bốc dỡ hàng hóa lương thực, thực phẩm chuẩn bị cho hoạt động hỗ trợ giúp dân tại thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh, đồng chí Tiến nghe tiếng người dân truy hô: Cướp...cướp...cướp!

Trung úy QNCN Kiều Quyết Tiến.

Ngay sau đó, đồng chí Tiến phát hiện có người lạ chạy vào khuôn viên Trường Trung học cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm - thị trấn Nhà Bè. Ngay lập tức anh đã không quản nguy hiểm, truy đuổi, trấn áp, bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại của người dân và bàn giao đối tượng cho lực lượng công an địa phương xử lý, sau đó anh tiếp tục cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ.

Hành động dũng cảm tham gia trấn áp tội phạm của đồng chí Tiến thể hiện bản chất, truyền thống tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ, không quản ngại nguy hiểm, tất cả vì nhân dân, được nhân dân địa phương hết lòng khen ngợi.

Khi được chúng tôi hỏi truy bắt cướp không quản hiểm nguy, đồng chí Tiến xua tay: "việc làm của em cũng bình thường thôi anh, lúc đó đâu có nghĩ ngợi gì, nghe người dân hô cướp và đối tượng chạy vào khu vực của mình thì bằng mọi giá phải đuổi bắt ngay, giúp được gì cho nhân dân thì em cố gắng giúp".

Qua nắm bắt, đồng chí Thượng tá Phùng Xuân Bình, Phó tham mưu trưởng Sư đoàn 302, trực tiếp phụ trách lực lượng trên hướng huyện Nhà Bè cho biết thêm: "Trung úy Kiều Quyết Tiến trách nhiệm rất cao, mặc dù quân số đơn vị phân tán trên phạm vi rộng nhưng đồng chí rất chịu khó, đến từng nơi có bộ đội thực hiện nhiệm vụ để động viên, nhắc nhở bộ đội thực hiện tốt quy định 5K, bảo đảm sức khỏe tốt nhất cho cán bộ, chiến sĩ để sẵn sàng làm mọi nhiệm vụ vì nhân dân".

Ngay khi biết tin, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã gửi lời động viên, biểu dương và thông tin tuyên truyền nhân rộng điển hình dũng cảm trong toàn đơn vị. BTL TP Hồ Chí Minh, huyện ủy huyện Nhà Bè và Sư đoàn 302 đã khen thưởng đột xuất Trung úy QNCN Kiều Quyết Tiến vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

NGUYỄN HỮU LỘC

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Y sĩ chống dịch, bắt cướp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO