Ý nghĩa và công dụng tuyệt vời của cây trạng nguyên, cách trồng giúp hút tài lộc và tăng bình an cho gia đình

18/09/2024 16:02

Cây trạng nguyên có nguồn gốc từ Mexico, được du nhập vào Việt Nam từ rất lâu. Cây thường được trồng vào dịp Giáng sinh và Tết Nguyên Đán, mang ý nghĩa may mắn, phú quý, thành công và tăng bình an cho gia đình.

Đặc điểm cây trạng nguyên

Lá của cây trạng nguyên màu xanh lục, hình bầu dục, mép lá có răng cưa. Hoa của cây thực chất là những lá bắc, mọc thành cụm ở đầu cành, có màu đỏ rực rỡ, tạo nên điểm nhấn ấn tượng. Thân có màu xanh lục, mọc thẳng đứng, nhiều cành. Cây có chiều cao trung bình từ 0,5 đến 2 mét.

Công dụng tuyệt vời của cây trạng nguyên
Cây trạng nguyên lá đỏ được sử dụng phổ biến để trang trí nội thất, văn phòng, tạo điểm nhấn rực rỡ cho không gian sống. Đây cũng là một loại cây được chọn làm quà tặng trong dịp lễ, Tết, khai trương, tân gia, thể hiện lời chúc may mắn, thành công cho người nhận.

Ý nghĩa và công dụng tuyệt vời của cây trạng nguyên, cách trồng giúp hút tài lộc và tăng bình an cho gia đình-1Chọn cây giống có bề ngoài tràn trề sức sống, không bị sâu bệnh.

Ngoài ra, cây còn giúp đào thải khói bụi trong không khí và là một vị thuốc trong Đông y. Theo Đông y, cây trạng nguyên có vị đắng, chát, tính mát và ít độc. Có tác dụng điều kinh chỉ huyết, tiếp cốt tiêu thũng, chữa đòn ngã tổn thương, ngoại thương xuất huyết và gãy xương. Ngoài ra, còn trị cả các trường hợp bị rắn rết cắn, các vết đứt và đau đường ruột mạn tính.

Ý nghĩa phong thủy của cây trạng nguyên

Với gam màu tươi tắn, hoa trạng nguyên còn là biểu tượng của tài lộc, mang đến vận may và hạnh phúc cho gia đình. Cây có khả năng bài trừ năng lượng tiêu cực, thu hút sự thịnh vượng và thành công.

Ngoài vẻ đẹp và công dụng Y học ra, cây trạng nguyên được nhiều người lựa chọn bởi nó có nhiều ý nghĩa. Cây trạng nguyên được ví là một cây cảnh mang lại may mắn, đem lại hỉ sự cho gia chủ. Hơn nữa, cây trạng nguyên còn được xem là loài cây giúp việc học tập thành tài.

Ý nghĩa và công dụng tuyệt vời của cây trạng nguyên, cách trồng giúp hút tài lộc và tăng bình an cho gia đình-2Cây hoa trạng nguyên mang ý nghĩa sâu sắc về sự thành công, đỗ đạt và may mắn.

Vị trí phong thủy cực tốt để đặt hay trồng cây trạng nguyên là đặt ngay bàn làm việc và cổng chính. Khi bạn đặt một chậu cây trạng nguyên trên bàn làm việc, nó sẽ giúp bạn làm việc hiệu suất tăng cao hơn, còn trồng cây ở cổng chính thì giúp hút nguồn năng lượng tốt, hỗ trợ các thành viên trong gia đình sức khỏe tốt và công việc thuận lợi hơn.

Cách trồng cây trạng nguyên đơn giản tại nhà

Đầu tiên, bạn cần chọn cây trạng nguyên phù hợp với không gian sống. Có thể chọn loại lá đỏ hoặc lá xanh, tùy thuộc vào sở thích và mục đích sử dụng của gia đình.

Tiếp đến, bạn chọn chậu có lỗ thoát nước để tránh tình trạng nước ngập úng rễ. Cần sử dụng đất trồng có độ thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng. Bạn có thể pha trộn thêm với ít cát hoặc sỏi nhỏ để cải thiện việc thoát nước. Sau đó, đặt cây vào chậu và đổ đất xung quanh cây cho đến khi chậu đầy đủ đất. Nén nhẹ đất và tưới nước vừa đủ cho cây, đất vừa ẩm thì ngưng.

Lưu ý khi trồng cây trạng nguyên

Ánh sáng: Hãy đặt cây ở nơi có ánh sáng tự nhiên, tránh đặt cây dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp để hạn chế cây bị khô héo do quá nóng. Cây cần ít nhất 4-6 giờ ánh sáng mỗi ngày để phát triển tốt.

Ý nghĩa và công dụng tuyệt vời của cây trạng nguyên, cách trồng giúp hút tài lộc và tăng bình an cho gia đình-3Kỹ thuật chăm sóc cây trạng nguyên.

Tưới nước đầy đủ: Tưới nước cho cây thường xuyên 2 – 3 ngày/ 1 lần, kiểm tra định kỳ độ ẩm của đất và tưới khi cần thiết.

Bón phân: Bón phân tự nhiên hoặc phân hữu cơ từ 1-2 lần mỗi tháng để cung cấp dinh dưỡng cho cây. Giữ cho cây không bị côn trùng, bệnh tật hay tác động xấu từ môi trường xung quanh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ý nghĩa và công dụng tuyệt vời của cây trạng nguyên, cách trồng giúp hút tài lộc và tăng bình an cho gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO