Ý công bố danh sách dự EURO 2024: Manuel Locatelli bị loại

Bình An (tổng hợp)| 23/05/2024 21:15

Bất ngờ lớn trong danh sách sơ bộ của Ý dự EURO 2024 là tiền vệ Manuel Locatelli (Juventus) đã bị loại.

HLV Luciano Spalletti đã công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ tham dự EURO 2024, và sẽ rút ngắn còn 24 người trước khi vào giải.

Bất ngờ nhất là tiền vệ Manuel Locatelli của Juventus không được HLV Luciano Spalletti triệu tập. Locatelli từng chơi rất hay tại EURO 2020 và góp công không nhỏ trong chức vô địch. Mùa này, dù Juventus sa sút không phanh nhưng bản thân Locatelli đã có một mùa giải tốt.

1003178592-scaled.jpg
Locatelli không được triệu tập khiến tất cả đều ngỡ ngàng.

Locatelli không được gọi khiến dư luận Ý vô cùng ngạc nhiên. Phản ứng trên mạng xã hội, một người hâm mộ cho biết: “Không có Locatelli, đây hẳn là một trò đùa”. Một người khác đã tweet: “Anh ấy không đưa Locatelli vào đội Euro. Quyết định vô cùng đáng hổ thẹn, không thể tin được!”

Ngoài Locatelli, một số tên tuổi ‘số má’ cũng không được gọi dù thi đấu rất tốt trong thời gian qua. Có thể kể đến ngôi sao của Tottenham Hotspur Destiny Udogie, người đã gây ấn tượng ở Premier League mùa này nhưng không được gọi do đang trong quá trình hồi phục chấn thương, không kịp dự giải. Tiền vệ Sandro Tonali của Newcastle không góp mặt do b5i cấm thi đấu. Những cái tên quen thuộc khác cũng không được gọi là: Ciro Immobile (Lazio), Matteo Politano (Napoli), Davide Zappacosta (Atalanta) và Moise Kean (Juventus).

445248375_757283289942981_3110862677193757285_n.jpg
Danh sách sơ bộ ĐT Ý.

Hai tiền vệ Michael Folorunsho (Verona) và Samuele Ricci (Torino) lần đầu được Spalletti triệu tập.

Các tiền vệ khác đã góp mặt trong đội hình là Nicolo Barella (Inter), Jorginho (Arsenal), bộ đôi Lorenzo Pellegrini và Bryan Cristante của AS Roma. Đáng chú ý, tiền vệ Nicolo Fagioli sau thời gian bị cấm thi đấu vì cờ bạc đã trở lại thi đấu ấn tượng và được triệu tập.

Cũng như Đức, lần này Ý gọi đến 4 thủ môn. Ngoài Donnarumma gần như chắc suất, ba cái tên còn lại là Vicario, Meret và Carnesecchi.

Như vậy, trong danh sách này chỉ còn 10 người từng lên ngôi vô địch EURO 2020 là Donnarumma, Meret, Di Lorenzo, Bastoni, Jorginho, Chiesa, Acerbi, Cristante, Barella và Raspadori.

Tại EURO 2024, Ý ở bảng B cùng với Tây Ban Nha, Croatia và Albania.

Danh sách sơ bộ ĐT Ý

Thủ môn: Donnarumma (PSG), Vicario (Tottenham), Meret (Napoli), Carnesecchi (Atalanta).

Hậu vệ: Acerbi, Bastoni, Darmian (Inter), Scalvini (Atalanta), Buongiorno (Turin), Mancini (Roma), Calafiori (Bologna), Di Lorenzo (Napoli), Bellanova (Turin), Dimarco (Inter), Cambiaso (Juventus).

Tiền vệ: Barella and Frattesi (Inter), Cristante, Pellegrini (Roma), Fagioli (Juventus), Jorginho (Arsenal), Ricci (Torino), Folorunsho (Verona).

Tiền đạo: Federico Chiesa (Juventus), Raspadori (Napoli), Retegui (Genoa), Scamacca (Atalanta), Orsolini (Bologna), Zaccagni (Lazio), El Shaarawy (Roma)

Bài liên quan
  • Lịch thi đấu chính thức Euro 2024
    UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ý công bố danh sách dự EURO 2024: Manuel Locatelli bị loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO