Xung đột Ukraine: Tổng thống Nga ra quyết định bất ngờ ở Mariupol

Bảo Hà| 21/04/2022 16:20

Ngày 21/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh quân đội nước này hủy kế hoạch tấn công nhà máy Azovstal ở thành phố cảng Mariupol, miền Nam Ukraine. Thay vào đó, lực lượng Nga tiếp tục phong tỏa nhà máy một cách an toàn.

Xung đột ở Ukraine: Tổng thống Nga ra quyết định bất ngờ. (Nguồn: Economic Times)
Tổng thống Nga quyết định không tấn công nhà máy Azovstal ở thành phố cảng Mariupol, miền Nam Ukraine. (Nguồn: Economic Times)

Tổng thống Putin đã ra chỉ thị đối với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, người trước đó nhấn mạnh rằng, vẫn còn hơn 2.000 binh lính Ukraine ẩn nấp trong tầng hầm nhà máy.

Trong cuộc họp tại trụ sở Điện Kremlin được phát sóng trên truyền hình, ông Putin nêu rõ: "Tôi cho rằng đề xuất tấn công khu công nghiệp là không cần thiết. Tôi ra lệnh hủy bỏ kế hoạch này".

Nhà lãnh đạo Nga giải thích, quyết định không tấn công nhà máy Azovstal là nhằm bảo vệ mạng sống các binh lính Nga.

Tổng thống Putin cũng kêu gọi các binh lính Ukraine còn ẩn nấp trong nhà máy Azovstal ra đầu hàng, nhấn mạnh phía Nga sẽ đối xử với họ bằng lòng tôn trọng và sẽ hỗ trợ y tế cho những binh lính bị thương.

Nga liên tục kêu gọi các binh sĩ Ukraine đang cố thủ trong nhà máy thép Azovstal bị bao vây giao nộp vũ khí.

Trước đó, ngày 19/4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các binh sĩ nước này sẽ tiến hành ngừng bắn tại khu vực nhà máy Azovstal trong thời gian đề xuất trên có hiệu lực bắt đầu từ 14h chiều 20/4 theo giờ Moscow (18 giờ chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Ukraine: Tổng thống Nga ra quyết định bất ngờ ở Mariupol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO