Xung đột Nga-Ukraine: Tổng thống Zelensky ra tiền tuyến, Kiev nói 'phương Tây cần hiểu một điều'

Bảo Hà| 06/06/2022 07:11

Ngày 5/6, Văn phòng Tổng thống Ukraine tuyên bố, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã đến khu vực tiền tuyến ở Đông Nam Zaporizhzhia để thăm hỏi lực lượng quân đội.

Xung đột Ukraine: Tổng thống Zelensky ra tiền tuyến, Kiev nói 'phương Tây cần hiểu một điều'
Bức ảnh do cơ quan báo chí của Tổng thống Ukraine công bố ngày 5/6. Theo cơ quan này, ông Zelensky đang thăm các vị trí tiền tuyến ở khu vực Zaporizhzhia. (Nguồn: AFP)

Động thái này diễn ra một tuần sau chuyến thăm tương tự của ông Zelensky tới Đông Bắc khu vực Kharkov.

Ông Zelensky nói: "Tôi muốn cảm ơn vì công việc vĩ đại của các bạn, vì sự cống hiến của các bạn, vì những nỗ lực bảo vệ cho tất cả người dân, nhà nước của chúng ta".

Tuyên bố cho biết, ông Zelensky đã dành 1 phút mặc niệm cho những người lính đã ngã xuống.

Cùng ngày, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Ganna Malyar nhấn mạnh, Kiev cần sự hỗ trợ quân sự liên tục từ các nước phương Tây, cho đến khi "giành thắng lợi".

Trao đổi với truyền thông địa phương, bà Ganna Malyar nói: "Chúng ta đã tham gia vào một cuộc chiến kéo dài và chúng ta cần sự hỗ trợ liên tục. Các nước phương Tây cần hiểu rằng, sự giúp đỡ của họ không chỉ là một lần duy nhất, mà là liên tục cho đến khi chúng ta giành thắng lợi".

Tuần này, Mỹ thông báo, nước này đã cung cấp vũ khí tầm xa cho Ukraine. Đây là một phần của gói hỗ trợ quân sự trị giá 700 triệu USD, gồm radar giám sát trên không, tên lửa chống tăng tầm ngắn Javelin, đạn pháo và trực thăng.

Moscow cảnh báo rằng, các gói hỗ trợ quân sự mới có nguy cơ kéo Mỹ vào cuộc xung đột trực tiếp với Nga.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Tổng thống Zelensky ra tiền tuyến, Kiev nói 'phương Tây cần hiểu một điều'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO