Xung đột Nga-Ukraine: Tổng thống Putin 'chắc như đinh đóng cột', Belarus khẳng định tình anh em, ông Biden không thể chờ đợi thêm

Bảo Hà| 10/05/2022 07:10

Theo hãng thông tấn TASS, ngày 9/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, không có bất kỳ sự nghi ngờ nào về hoạt động quân sự đặc biệt của Moscow tại Ukraine.

Xung đột Nga-Ukraine: Tổng thống Putin 'chắc như đinh đóng cột', Belarus khẳng định tình anh em, Tổng thống Mỹ không thể chờ đợi thêm. (Nguồn: NDTV)
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại lễ duyệt binh ngày 9/5 ở Quảng trường Đỏ, Moscow. (Nguồn: NDTV)

Phát biểu trên được Tổng thống Putin đưa ra tại lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ ở Moscow nhân kỷ niệm chiến thắng của Liên Xô trước Đức Quốc xã trong Thế chiến II.

Ông Putin cho biết thêm: “Tất cả các kế hoạch đang được thực hiện. Sẽ đạt được kết quả - về việc đó không có bất kỳ sự nghi ngờ nào”.

Cùng ngày, cũng nhân dịp Ngày chiến thắng, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, một đồng minh quan trọng của Moscow, đã cáo buộc phương Tây ủng hộ các ý tưởng của chủ nghĩa tân quốc xã và đang bắt đầu "chiến tranh với Nga" ở Ukraine.

Ông Lukashenko chỉ trích các lệnh trừng phạt của phương Tây áp đặt lên Nga và Belarus kể từ khi xung đột ở Ukraine bùng nổ.

Theo ông, "không ai ở nước ngoài quan tâm tới việc quân đội Belarus không tham gia cuộc giao tranh", cho rằng những "nỗ lực bóp nghẹt" Belarus "sẽ chỉ làm cho nước này mạnh mẽ hơn".

Người đứng đầu Belarus khẳng định, Minsk "vẫn là đồng minh và là đối tác chiến lược của nước Nga, người anh em của chúng tôi, chúng tôi sẽ hỗ trợ Nga bằng mọi cách có thể".

Trong khi đó, cũng trong ngày 9/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tạo điều kiện cho việc đẩy nhanh hoạt động vận chuyển vũ khí của Mỹ tới Ukraine thông qua việc ký ban hành Đạo luật Cho mượn-cho thuê quốc phòng (Lend-Lease Act).

Ông Biden khẳng định, Mỹ ủng hộ cuộc chiến bảo vệ đất nước và nền dân chủ của người Ukraine trước chiến dịch quân sự của Nga.

Đạo luật Cho mượn-cho thuê quốc phòng sắp xếp hợp lý hóa dòng thiết bị quân sự, dựa trên một chương trình có từ thời Thế chiến II nhằm giúp châu Âu chống lại trùm phát xít Hitler.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Tổng thống Putin 'chắc như đinh đóng cột', Belarus khẳng định tình anh em, ông Biden không thể chờ đợi thêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO