Xung đột Nga-Ukraine: Tổng thống Brazil từ chối lên án Nga, Mỹ hối Trung Quốc 'đừng đứng bên lề'

Việt Hà| 28/02/2022 11:58

Ngày 27/2, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro từ chối lên án quyết định triển khai “chiến dịch quân sự đặc biệt” của người đồng cấp Nga Vladimir Putin ở Ukraine.

Xung đột Nga-Ukraine: Tổng thống Brazil từ chối lên án Nga, Mỹ hối Trung Quốc 'đừng đứng bên lề'. (Nguồn: Reuters)
Tổng thống Brazil từ chối lên án động thái Nga tấn công Ukraine. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Bolsonaro cho biết, ông vừa thực hiện cuộc điện đàm kéo dài 2 giờ với người đồng cấp Nga, trong đó nhấn mạnh, Brazil sẽ không ngả về bên nào và sẵn sàng hỗ trợ giải quyết cuộc khủng hoảng nghiêm trọng hiện nay.

Nhà lãnh đạo Brazil khẳng định, không ai ủng hộ một cuộc chiến tranh trên thế giới, nhưng có những vấn đề rất nghiêm trọng đối với nhân loại.

Tổng thống Bolsonaro cũng phản đối các biện pháp trừng phạt, cho rằng, chính sách này có nguy cơ gây ra những tác động tiêu cực đối với nhiều quốc gia, trong đó có Brazil.

Ông bày tỏ hy vọng các bên sẽ sớm tìm ra giải pháp tháo gỡ tình trạng xung đột hiện nay và không nên đổ lỗi cho nhau khiến tình hình trở nên phức tạp hơn.

Trước đó, với tư cách là thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Brazil đã bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết lên án cuộc tấn công của Nga vào Ukraine.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Nhà Trắng đã kêu gọi Trung Quốc lên án cuộc tấn công của Nga đối với Ukraine trong bối cảnh chiến dịch tấn công quân sự của Moscow vào quốc gia láng giềng vẫn tiếp diễn và Tổng thống Putin đặt các lực lượng hạt nhân vào trạng thái báo động cao.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình MSNBC, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nêu rõ: “Bây giờ không phải lúc đứng bên lề mọi việc. Đây là thời khắc phải lên tiếng và lên án những hành động của Tổng thống Putin và Nga”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Tổng thống Brazil từ chối lên án Nga, Mỹ hối Trung Quốc 'đừng đứng bên lề'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO