Xung đột Nga-Ukraine: Thông báo thiệt hại của quân đội, Tổng thống Zelensky khẳng định không nhượng bộ

Việt hà| 01/06/2022 16:38

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Newsmax của Mỹ ngày 1/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, quân đội nước này mỗi ngày mất đi từ 60-100 người.

Thông báo thiệt hại của quân đội, Tổng thống Ukraine khẳng định không nhượng bộ. (Nguồn: Shutterstock)
Theo Tổng thống Zelensky, mỗi ngày nước này mất đi 60-100 binh sĩ trong xung đột với Nga. (Nguồn: Shutterstock)

Bình luận về tình hình ở Donbass, miền Đông Ukraine, ông Zelensky nói: “Tình hình rất khó khăn, chúng tôi mất 60-100 binh sĩ mỗi ngày và khoảng 500 người bị thương trong các cuộc giao tranh”.

Trước đó, tờ Gurdian của Anh lưu ý, ngày càng có nhiều bằng chứng chỉ ra rằng, quân đội Ukraine đã bị tổn thất nặng nề ở Donbass.

Theo bài báo, các chiến thuật của quân đội Nga, vốn quyết định diễn biến của trận chiến, cũng khiến người Ukraine rơi vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan" - phải giữ vững vị trí của họ trong bối cảnh bị tổn thất lớn hoặc rút lui.

Trong khi đó, theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, hơn 4.000 quân nhân các Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) đã thiệt mạng ở Mariupol. Số binh sĩ Ukraine đóng tại thành phố này là hơn 8.100 người.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Newsmax, Tổng thống Zelensky tuyên bố, Kiev "không có ý định nhượng lại bất kỳ vùng lãnh thổ nào của chúng tôi, vì đó là độc lập và chủ quyền của chúng tôi".

Tuy nhiên, theo ông, "có những khó khăn nhất định với một số vùng lãnh thổ và có một số chi tiết... có thể thảo luận".

Nhà lãnh đạo Ukraine nêu rõ: "Các cuộc thảo luận là cần thiết để bắt đầu giải quyết những bất đồng và thách thức thông qua các kênh ngoại giao. Nếu không, các cuộc thảo luận đó sẽ không diễn ra".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Thông báo thiệt hại của quân đội, Tổng thống Zelensky khẳng định không nhượng bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO