Xung đột Nga-Ukraine: Tàu chiến Nga chìm ở Biển Đen, Mỹ nói ‘đòn giáng mạnh’

Minh Quân| 15/04/2022 07:03

Bộ Quốc phòng Nga cuối ngày 14/4 cho biết tàu tuần dương Moscow mang tên lửa dẫn đường đã chìm ở Biển Đen sau khi bị hư hại trong “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine.

(04.15) Tàu tuần dương Moskva của Nga đã chìm ở Biển Đen do chịu hư hại trong 'chiến dịch quân sự đặc biệt' tại Ukraine. (Nguồn: The Moscow Times)
Xung đột Nga-Ukraine: Tàu tuần dương Moscow của Nga đã chìm ở Biển Đen do chịu hư hại trong 'chiến dịch quân sự đặc biệt' tại Ukraine. (Nguồn: The Moscow Times)

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ này cho biết: “Trong khi được kéo ... về phía cảng dự định, con tàu đã mất thăng bằng do hư hại ở thân tàu do lửa bùng phát sau khi kho đạn phát nổ. Do biển động, con tàu đã chìm”.

Trước đó, phía Ukraine tuyên bố tàu này đã trúng hai quả tên lửa chống hạm Neptune do nước này chế tạo.

Phản ứng trước thông tin này, Lầu Năm Góc ngày 14/4 cho rằng vụ chìm tàu Moscow của Nga sau khi nó bị cháy là một “đòn giáng mạnh” vào Hải quân Nga ở Biển Đen.

Phát biểu trên kênh truyền hình CNN, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết: “Đây là một đòn giáng mạnh vào hạm đội Biển Đen, con tàu là ... một phần quan trọng trong nỗ lực của Nga nhằm thực hiện một số hình thức thống trị Biển Đen. Vụ này sẽ ảnh hưởng đến khả năng của họ”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Tàu chiến Nga chìm ở Biển Đen, Mỹ nói ‘đòn giáng mạnh’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO