Xung đột Nga-Ukraine: Quân Nga đã tiến vào thành phố Kherson, Mỹ thẳng thừng gạt đề xuất của Kiev

Bảo Hà| 01/03/2022 15:45

Theo hãng tin AFP, ngày 1/3, quân đội Nga đã tiến vào Kherson, thành phố miền Nam của Ukraine, gần với bán đảo Crimea và đang thiết lập các trạm kiểm tra tại khu vực ngoại ô thành phố.

Xung đột Nga-Ukraine: Quân Nga đã tiến vào thành phố Kherson, Mỹ thẳng thừng gạt đề xuất của Kiev. (Nguồn: TASS)
Xe tăng Nga trên đờng rẽ vào thành phố Kherson của Ukraine. (Nguồn: TASS)

Thị trưởng thành phố Kherson Igor Kolykhayev đã công bố thông tin này trên tài khoản cá nhân Facebook, đồng thời kêu gọi người dân không rời nhà trong thời gian thực hiện lệnh giới nghiêm.

Những hình ảnh do truyền thông địa phương công bố cũng cho thấy quân đội Nga đang tiến vào thành phố.

Hôm 27/2, Nga tuyên bố đã bao vây thành phố này. Ngoài ra, Moscow cho biết, quân đội Nga đã kiểm soát thành phố cảng Berdyansk, nằm ở phía Tây Bắc của Crimea trên Biển Azov.

Trong một diễn biến khác, ngày 28/2, Nhà Trắng đã bác đề xuất của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về việc thiết lập vùng cấm bay đối với các chuyến bay của Nga trên không phận Ukraine.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, việc thiết lập vùng cấm bay sẽ là bước tiến tới việc đưa quân đội Mỹ chống lại Nga, “có khả năng gây ra cuộc xung đột trực tiếp và có khả năng là một cuộc chiến tranh với Nga”. Đây là điều mà Mỹ không dự định làm.

Mỹ cũng không tính tới phương án thiết lập vùng cấm bay đối với các chuyến bay của Nga trên không phận Mỹ. Hiện, nhiều hãng hàng không của Mỹ vẫn phải bay qua Nga để tới châu Á.

Bà Psaki cũng khẳng định, Mỹ "không có ý định gửi quân tới tham chiến trong cuộc chiến với Nga".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Quân Nga đã tiến vào thành phố Kherson, Mỹ thẳng thừng gạt đề xuất của Kiev
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO