Xung đột Nga-Ukraine: Nga mở đợt tấn công ở miền Đông, Tổng thống Mỹ triệu tập đồng minh

Bảo Hà| 19/04/2022 15:23

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ triệu tập một cuộc họp các đồng minh ngày 19/4 để thảo luận về cuộc xung đột ở Ukraine sau khi Kiev tuyên bố, Nga đã phát động một cuộc tấn công lớn mới ở miền Đông Ukraine.

Xung đột Nga-Ukraine: Nga mở đợt tấn công ở miền Đông, Tổng thống Mỹ triệu tập đồng minh. (Nguồn: AFPF)
Khói bốc lên từ phía sân bay ở Dnipro, miền Đông Ukraine ngày 10/4. (Nguồn: AFP)

Một quan chức Nhà Trắng nói rằng, cuộc họp được thông báo theo lịch trình của ông Biden "là một phần trong sự phối hợp thường xuyên của Mỹ với các đồng minh và đối tác để ủng hộ Ukraine. Cuộc họp cũng sẽ bao gồm "các nỗ lực để buộc Nga phải chịu trách nhiệm".

Cuộc họp diễn ra sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn ở khu vực miền Đông Donbass, một động thái đã được Kiev dự đoán trong nhiều ngày qua.

Giao tranh gia tăng ở miền Đông Ukraine sau khi Nga rút quân khỏi khu vực xung quanh thủ đô Kiev và tập trung các nỗ lực quân sự ở Donbass, nơi phe ly khai thân Moscow đã kiểm soát một phần kể từ năm 2014.

Ngày 18/4, theo hãng tin TASS của Nga, người phát ngôn Bộ Quốc phòng nước này, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, lực lượng không quân tác chiến-chiến thuật của Lực lượng không quân-vũ trụ Nga đã mở cuộc tấn công nhằm vào 84 mục tiêu quân sự của Ukraine.

Cuộc tấn công đã phá hủy một nhà máy sửa chữa tổ hợp tên lửa Tochka-U ở thành phố Dnipro, miền Đông Ukraine.

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine nhằm đáp lại lời kêu gọi giúp đỡ của lãnh đạo các vùng lãnh thổ tại Donbass.

Ông Putin nhấn mạnh, các kế hoạch của Moscow không bao gồm việc chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine, mà mục tiêu là phi quân sự hóa và quy chế trung lập của nước này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Nga mở đợt tấn công ở miền Đông, Tổng thống Mỹ triệu tập đồng minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO