Xung đột Nga-Ukraine: Mỹ tiết lộ ý định cung cấp vũ khí mới cho Kiev, cảnh báo Moscow tiếp tục gây bạo lực

Chu Văn| 11/04/2022 08:23

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan ngày 10/4 tiết lộ, Washington có ý định cung cấp vũ khí mới cho Ukraine, trong đó có các hệ thống phòng thủ bờ biển.

Liên quan xung đột Nga-Ukraine, ông Sullivan nói: “Chúng tôi đang làm việc với các đối tác để nỗ lực cung cấp cho Kiev các hệ thống phòng thủ bờ biển mà họ có thể sử dụng để vô hiệu hóa các mối đe dọa trên Biển Đen”.

Xung đột Nga-Ukraine: Mỹ tiết lộ có ý định cung cấp vũ khí mới cho Kiev, cảnh báo Moscow tiếp tục gây bạo lực
Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan. (Nguồn: Esiz News)

Ngoài ra, ông cũng cho biết, các lựa chọn huấn luyện binh sĩ Ukraine ở nước ngoài cũng đang được cân nhắc. Hiện Mỹ đang soạn thảo kế hoạch tăng nguồn cung vũ khí cho Ukraine.

Trong khi đó, ông Jake Sullivan cho biết, ông dự đoán Tướng Alexander Dvornikov - chỉ huy mới của chiến dịch quân sự Nga ở Ukraine sẽ gây ra những tội ác và sự tàn bạo đối với người dân Ukraine, song không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

Trong một cuộc phỏng vấn trên CNN, ông Sullivan cho rằng, Điện Kremlin phải chịu trách nhiệm cho các cuộc tấn công nhằm vào dân thường ở Ukraine, đồng thời khẳng định, sẽ cung cấp cho Kiev các loại vũ khí cần thiết để đối phó với Nga.

Bên cạnh đó, ông Sullivan nhấn mạnh, Mỹ sẽ tiếp tục gây sức ép lên nền kinh tế Nga và Tổng thống Mỹ Joe Biden đang thảo luận với các đồng minh châu Âu về việc giảm bớt sự phụ thuộc vào dầu mỏ của Nga.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Mỹ tiết lộ ý định cung cấp vũ khí mới cho Kiev, cảnh báo Moscow tiếp tục gây bạo lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO