Xung đột Nga-Ukraine: Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Tổng thống Ukraine rời Kiev; Đức tổ chức chiến dịch giải thoát cho nhân vật cấp cao

Chu Văn| 26/02/2022 12:54

Truyền thông đưa tin, các nhà chức trách Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rời thủ đô Kiev, trong bối cảnh quân đội Nga đang tấn công vào thành phố này.

Tổng thống Zelensky tuyên bố Ukraine không mắc nợ cũng chẳng sợ ai, biên giới không 'xê dịch'. (Nguồn: AFP)
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Nguồn: AFP)

Các quan chức Mỹ và Ukraine đã chia sẻ với tờ The Washington Post rằng, Mỹ muốn giúp ông Zelensky không bị quân đội Nga bắt giữ.

Trước đó, ông Zelensky và một số quan chức hàng đầu của Ukraine ngày 25/2 đã công bố một đoạn ghi hình, trong đó khẳng định chưa rời thủ đô Kiev.

Trong khi đó, ngày 25/2, tạp chí Focus của Đức, đưa tin Bruno Kahl - Giám đốc Cục tình báo Liên bang Đức (BND) - đã được đưa khỏi Ukraine tới Ba Lan, bởi một chiến dịch có sự tham gia của các đặc vụ.

Trước đó, ông Bruno Kahl được cho là tới thủ đô Kiev để gặp giới chức đồng cấp phía Ukraine trong thời điểm Nga tổ chức chiến dịch quân sự.

Theo Focus, trong thời điểm Ngoại trưởng Annalena Baerbock đưa ra lời kêu gọi công dân Đức rời Ukraine, các đơn vị ngoại giao và tình báo của Đức cũng đã được sơ tán.

Tuy nhiên, khi Nga kiểm soát được không phận Ukraine và một số đơn vị quân đội tiến sát thủ đô Kiev, ông Kahl đã không thể đến được địa điểm sơ tán đúng lúc, buộc BND phải can thiệp và đưa nhân vật cấp cao này sang Ba Lan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Tổng thống Ukraine rời Kiev; Đức tổ chức chiến dịch giải thoát cho nhân vật cấp cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO