Xung đột Nga-Ukraine: Mỹ huấn luyện binh sĩ Kiev sử dụng nhiều loại vũ khí, Anh phản đối đàm phán nếu Moscow ra điều kiện

Hậu Hải| 07/05/2022 07:52

Ngày 6/5, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby xác nhận, quân đội Mỹ đã hoàn thành chương trình huấn luyện hơn 220 binh sĩ Ukraine sử dụng pháo tự hành.

Xung đột Nga-Ukraine: Mỹ huấn luyện binh sĩ Kiev sử dụng nhiều loại vũ khí, Anh phản đối đàm phán nếu Moscow ra điều kiện. (Nguồn: inf)
Mỹ xác nhận đang huấn luyện 150 quân nhân của Ukraine vận hành pháo tự hành M777. (Nguồn: INF)

Đây là một phần trong các gói viện trợ quân sự của Washington dành cho Kiev để đáp trả chiến dịch quân sự đặc biệt do Moscow phát động ở Ukraine.

Ngoài ra, Mỹ cũng đang huấn luyện 150 quân nhân khác của Ukraine vận hành pháo tự hành M777.

Ông Kirby cho biết thêm, một nhóm 15 binh sĩ Ukraine đã hoàn thành chương trình huấn luyện sử dụng radar di động Q64, trong khi khoảng 60 quân nhân khác cũng hoàn thành khóa huấn luyện sử dụng xe bọc thép chở quân M113.

Cùng ngày, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Hai nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường hợp tác về an ninh, đồng thời cảnh báo rằng những cuộc đàm phán với Nga có thể bị Moscow lợi dụng để “bao biện” cho chiến dịch ở Ukraine.

Theo thông cáo của chính phủ Anh về cuộc điện đàm trên, Thủ tướng Johnson và Tổng thống Macron đã cam kết khôi phục “quan hệ Anh-Pháp” sau những căng thẳng trước đó giữa hai nhà lãnh đạo này.

Liên quan đến tình hình Ukraine, Thủ tướng Anh đã hối thúc phản đối bất kỳ cuộc đàm phán nào với Nga đi kèm các điều khoản có thể bao biện cho lý do của Điện Kremlin về chiến dịch quân sự, nhưng cũng nhấn mạnh rằng đây là quyết định của chính phủ Ukraine”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Mỹ huấn luyện binh sĩ Kiev sử dụng nhiều loại vũ khí, Anh phản đối đàm phán nếu Moscow ra điều kiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO