Xung đột Nga-Ukraine: Mỹ đánh giá Nga chậm tiến độ, Moscow nói Kiev tổn thất lớn

Việt Hà| 11/05/2022 08:14

Ngày 10/5, một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ đánh giá, chiến dịch quân sự của Nga bị chậm so với kế hoạch đề ra ở miền Đông và miền Nam Ukraine.

Xung đột Nga-Ukraine: Mỹ đánh giá Nga chậm tiến độ, Moscow nói Kiev tổn thất lớn. (Nguồn: Reuters)
Nga cho hay, Ukraine tổn thất lớn khi muốn chiếm lại đảo Rắn. (Nguồn: Reuters)

Quan chức giấu tên này nói với báo chí: “Chúng tôi đánh giá rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin chắc phải chậm ít là hai tuần hoặc hơn… so với dự định và mong muốn tại vùng Donbass và miền Nam”.

Trong khi đó, tại họp báo ngày 10/5, theo người phát ngôn chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, một máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Ukraine đã bị các hệ thống phòng không của Nga ở khu vực đảo Zmeiny (đảo Rắn) bắn hạ.

Ông Konashenkov nói: “Trong nỗ lực vô nghĩa nhằm chiếm lại đảo bằng biện pháp quân sự, Kiev đã mất 3 máy bay ném bom Su-24 và 1 chiến đấu cơ Su-27 tại khu vực Zmeiny".

Bên cạnh đó, 10 trực thăng của không quân Ukraine cũng đã bị hạ. Trong số này có 3 trực thăng Mi-8 chở quân đổ bộ, 1 trực thăng hỗ trợ tấn công Mi-24. Ngoài ra, 6 trực thăng Mi-8 và Mi-24 đã bị tiêu diệt trên mặt đất gần điểm dân cư Artsyz thuộc tỉnh Odessa.

Tổng cộng, trong 3 ngày vừa qua, phía Ukraine đã mất 30 máy bay không người lái (UAV) quân sự ngoài khơi đảo Rắn (Zmeiny), 9 trong số đó là các UAV tấn công Bayraktar TB2.

Ông Konashenkov cho biết thêm, 3 tàu đổ bộ-tấn công bọc thép Centaur của Ukraine cũng bị phá hủy trên biển.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Mỹ đánh giá Nga chậm tiến độ, Moscow nói Kiev tổn thất lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO