Xung đột Nga-Ukraine: Mỹ bắt đầu hành động, hé lộ thiệt hại hai bên

Bảo Hà| 24/02/2022 17:57

Bộ Quốc phòng Latvia cho biết, sáng sớm 24/2 (giờ địa phương), khoảng 40 quân nhân Mỹ đã từ Italy tới Latvia. Đây là nhóm đầu tiên trong kế hoạch của Washington nhằm triển khai hơn 300 binh sĩ tới quốc gia Baltic này.

Xung đột Nga-Ukraine: Mỹ bắt đầu hành động, hé lộ thiệt hại hai bên
Mỹ điều động 40 quân nhân sang Latvia vào nửa đêm 23/2 (giờ địa phương). (Nguồn: Public broadcasting of Latvia)

Các binh sĩ này đã tới Latvia vào khoảng nửa đêm giờ địa phương, trước khi xung đột bắt đầu xảy ra tại Ukraine và sẽ đồn trú tại căn cứ quân sự Adazi, ngoại ô thủ đô Riga.

Trước đó ngày 22/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo về việc điều động các binh sĩ ở châu Âu, bao gồm triển khai 800 lính bộ binh đến khu vực Baltic và 8 máy bay chiến đấu F-35 tới một số địa điểm dọc theo sườn phía Đông của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trong một diễn biến liên quan, lực lượng biên phòng Ukraine cho hay, con số tử vong trong quân đội nước này do chiến dịch của Nga là 3 người trong ngày 24/2, đồng thời xác nhận những thiệt hại dọc biên giới miền Nam với Bán đảo Crimea.

Theo thông tin, các lực lượng vũ trang Nga đang cố gắng tấn công các vị trí của Ukraine ở miền Nam từ nhiều hướng, sử dụng các hệ thống rocket và máy bay trực thăng.

Bên cạnh đó, quân đội Ukraine cho hay, khoảng 50 người Nga đã thiệt mạng và 6 máy bay bị phá hủy ở miền Đông Ukraine.

Hiện Nga chưa đưa thông tin về thương vong trong các cuộc xung đột trên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Mỹ bắt đầu hành động, hé lộ thiệt hại hai bên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO