Xung đột Nga-Ukraine: Moscow thông báo tấn công tên lửa ở miền Đông, EU 'tiếp' thêm nửa tỷ Euro cho Kiev

Bảo Hà| 16/05/2022 08:37

Ngày 15/5, Nga cho biết, nước này đã tấn công các vị trí của Ukraine ở miền Đông bằng tên lửa, nhắm vào các trung tâm chỉ huy và kho vũ khí.

Xung đột Nga-Ukraine: Moscow thông báo tấn công tên lửa ở miền Đông, EU 'tiếp' thêm nửa tỷ Euro cho Kiev. (Nguồn: AP)
Lực lượng của vùng ly khai dọn dẹp đống đổ nát sau trận giao tranh ác liệt ở Mariupol hôm 12/5. (Nguồn: AP)

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các tên lửa đã bắn trúng 2 sở chỉ huy, 11 vị trí đại đội và 4 kho pháo ở 4 vùng thuộc khu vực Donetsk ở miền Đông cùng một số khu vực sâu trong lãnh thổ do Ukraine kiểm soát giữa Donetsk và Izium.

Bộ này cũng cho hay, các lực lượng Nga đã tấn công các khu vực gần các thành phố Baxmut và Kostyantynivka. Nga cũng phá hủy 2 hệ thống tên lửa S-300 và một trạm radar ở Sumy.

Gần ba tháng kể từ khi phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine ngày 24/2, các lực lượng của Nga hoặc được Nga hậu thuẫn vẫn đang kiểm soát một khu vực của Ukraine có diện tích tương đương với Hy Lạp dọc theo Biển Azov, Biển Đen và ở miền Đông Ukraine giáp với Nga.

Cùng ngày, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell thông báo, các ngoại trưởng EU và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba sẽ thảo luận về chiến dịch quân sự của Nga vào ngày 16/5 tại Brussels (Bỉ).

Theo ông Borrell, tại cuộc họp lần này, các nước EU dự kiến phê duyệt thêm 500 triệu Euro viện trợ quân sự cho Ukraine.

Mới đây, ông Kuleba đã đề nghị chính phủ Đức viện trợ bổ sung pháo tự hành cho Ukraine, ngoài 7 khẩu pháo đã cam kết cung cấp cho nước này.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock kêu gọi Nga chấm dứt ném bom ở Ukraine như điều kiện tiên quyết để nối lại đối thoại với Moscow.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Moscow thông báo tấn công tên lửa ở miền Đông, EU 'tiếp' thêm nửa tỷ Euro cho Kiev
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO