Xung đột Nga-Ukraine: Moscow thông báo kết quả mới nhất, Kiev tuyên bố đẩy lùi đối phương

Việt Hà| 29/03/2022 07:23

Ngày 28/3, Nga và Ukraine ra thông báo về diễn biến tại một số khu vực giao tranh ở Ukraine, trong cuộc xung đột đã bước sang tháng thứ 2.

Xung đột Nga-Ukraine: Moscow thông báo kết quả mới nhất, Ukraine tuyên bố bước tiến ở ngoại ô Kiev. (Nguồn: Sputnik)
Một chiếc trực thăng Mi-8 của Ukraine. (Nguồn: Sputnik)

Theo người phát ngôn chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, tại khu vực Mariupol, Lực lượng vũ trang Nga đã bắn rơi 1 trực thăng Mi-8 của Ukraine khi máy bay này đang tiến hành sơ tán khẩn cấp các chỉ huy của tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa Azov.

Ông Konashenkov lưu ý, chiếc trực thăng bị bắn rơi cách đường bờ biển của Biển Azov 5km. Ngoài ra, một máy bay không người lái của Ukraine cũng bị bắn rơi gần làng Chernobaevka.

Thiếu tướng Konashenkov thông báo, tên lửa hành trình độ chính xác cao trên tàu chiến Kalibr đã phá hủy các kho đạn lớn tại các điểm dân cư Ushomir và Veselovka thuộc tỉnh Zhytomyr, nơi tiếp tế cho các nhóm quân Ukraine phòng thủ ngoại ô Kiev.

Không quân và các hệ thống phòng không Nga bắn rơi thêm 3 máy bay của không quân Ukraine trên không, gồm 2 chiếc Su-24 ở phía Tây làng Korosten thuộc tỉnh Zhytomyr và 1 chiếc Su-25 ở phía Tây làng Druzhkovka thuộc tỉnh Donetsk.

Trong ngày, không quân tác chiến-chiến thuật Nga đã tấn công 41 mục tiêu quân sự Ukraine, trong đó có 2 giàn phóng tên lửa đa nòng, một trạm tác chiến điện tử, hai kho đạn dã chiến và 24 cứ điểm, khu vực tập trung trang thiết bị quân sự của Ukraine.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã phá hủy: 123 máy bay và 74 trực thăng, 309 máy bay không người lái, 1.721 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 172 bệ phóng tên lửa, 721 khẩu pháo và súng cối, cũng như 1.568 xe quân sự đặc biệt.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video cảnh phá hủy các giàn phóng tên lửa đa nòng Grad của quân đội Ukraine tại các vị trí bắn được ngụy trang sử dụng máy bay không người lái và tên lửa chính xác.

Về phía Ukraine, Bộ trưởng Nội vụ Denys Monastyrsky cho biết, "quân đội và cảnh sát đang tiến về phía trước, đi qua nhiều tuyến phố" ở ngoại ô Irpin của thủ đô Kiev và đẩy lùi quân Nga, "nhưng hiểm nguy vẫn còn".

Trước đó, Thị trưởng thành phố Kiev Oleksandr Markushin nói trên kênh Telegram rằng, quân đội Nga đã bị đẩy lùi khỏi nơi có vị trí chiến lược gần thủ đô Kiev.

Cụ thể, điểm kiểm soát chính trên đường tới Irpin từ Kiev đã được mở lại trong ngày 28/3, sau thông báo của ông Oleksandr Markushin. Tuy nhiên, giao tranh vẫn diễn ra tại đây, với khoảng 20 tiếng nổ lớn được phóng viên ghi nhận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Moscow thông báo kết quả mới nhất, Kiev tuyên bố đẩy lùi đối phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO