Xung đột Nga-Ukraine: Kiev sắp nhận tên lửa Javelin từ Mỹ, thông báo số người sơ tán khỏi vùng chiến sự

Hải An| 20/03/2022 07:33

Ngày 19/3, Thư ký Hội đồng an ninh Ukraine Oleksiy Danilov cho biết, nước này sẽ nhận được chuyến hàng viện trợ của Mỹ trong những ngày tới, bao gồm tên lửa Javelin và Stinger.

Người dân tụ tập tại một sân ga để lên tàu đi về hướng Tây ở Kiev, Ukraine, ngày 4/3. (Nguồn: CNN)
Ngày 4/3, người dân tụ tập tại một sân ga ở Kiev, Ukraine để lên tàu đi về hướng Tây nhằm thoát khỏi vùng chiến sự. (Nguồn: CNN)

Trong bài phát biểu trên truyền hình, ông Oleksiy Danilov khẳng định số vũ khí nêu trên sẽ tới Ukraine "trong tương lai gần, cụ thể là mấy ngày tới".

Thời gian qua, Mỹ và các đồng minh đã liên tục chuyển vũ khí để Ukraine nâng cao năng lực chống lại chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

Trong khi đó, Moscow đã chỉ trích việc các quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) chuyển vũ khí cho Kiev.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết, nước này đã sơ tán được 190.000 dân thường từ các khu vực chiến sự thông qua hành lang nhân đạo.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình, bà Iryna Vereshchuk nói, hành lang nhân đạo ở Kiev và Luhansk vẫn đang hoạt động trong ngày 19/3, nhưng một hành lang dự kiến ở thành phố cảng Mariupol chỉ hoạt động cầm chừng, do các tuyến xe không được đi qua.

Bài liên quan
  • Thổ Nhĩ Kỳ nỗ lực giải quyết xung đột Nga-Ukraine
    Ngày 17/3, trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhắc lại lời mời các nhà lãnh đạo Nga và Ukraine tới hội đàm tại thành phố Istanbul hoặc Ankara.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Kiev sắp nhận tên lửa Javelin từ Mỹ, thông báo số người sơ tán khỏi vùng chiến sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO