Xung đột Nga-Ukraine: Kiev dự tính thiệt hại 10 tỷ USD, LHQ nỗ lực tìm kiếm giải pháp xử lý khủng hoảng

Bảo Hà| 08/03/2022 07:38

Ngày 7/3, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine Oleksander Kubrakov cho biết, cơ sở hạ tầng nước này đã thiệt hại khoảng 10 tỷ USD kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt đến ngày 7/3.

Xung đột Nga-Ukraine: Kiev dự tính thiệt hại 10 tỷ USD, LHQ nỗ lực tìm kiếm giải pháp xử lý khủng hoảng. (Nguồn: Getty Images)
Ukraine dự tính cơ sở hạ tầng thiệt hại 10 tỷ USD kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đến ngày 7/3. (Nguồn: Getty Images)

Ông Kubrakov cho biết: “Phần lớn các hạ tầng bị hư hỏng sẽ được sửa chữa trong một năm, trong khi những hạ tầng khó nhất sẽ được sửa trong hai năm”.

Về việc sơ tán, trong ngày 7/3, có 40.000 người được đưa ra khỏi thành phố Kharkov. Một quan chức Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, 4.000 dân thường vẫn cần được sơ tán khỏi ngoại ô thủ đô Kiev.

Trong diễn biến khác, người phát ngôn của Liên hợp quốc (LHQ) Stephane Dujarric cho biết, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đang tiến hành nhiều cuộc gặp gỡ, tiếp xúc, nhất là với Trưởng phái đoàn thường trực tại LHQ của Nga và Ukraine, để tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Người phát ngôn của LHQ cho biết, hiện các quan chức của tổ chức quốc tế này cũng đang đàm phán với giới chức Bộ Quốc phòng Nga để điều phối và hỗ trợ hoạt động nhân đạo tại Ukraine.

Theo ông Dujarric, phía Nga nhất trí sẽ hợp tác chặt chẽ hơn và chia sẻ thông tin nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa quân đội và dân sự trong lĩnh vực nhân đạo, đảm bảo cho những người đang trong hoàn cảnh khó khăn nhất, bị đe dọa tính mạng, nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng.

Trong khi đó, cùng ngày, Phủ Tổng thống Pháp thông báo, lãnh đạo nước này cùng các nước Anh, Đức và Mỹ đã thảo luận về cuộc chiến tại Ukraine. Theo đó, các bên nhất trí tăng cường trợ giúp về kinh tế, nhân đạo và an ninh cho quốc gia Đông Âu.

Nhà Trắng cũng cho hay, các nhà lãnh đạo đã tái khẳng định quyết tâm buộc Nga phải trả giá nhiều hơn nhằm đáp trả việc Moscow tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Kiev dự tính thiệt hại 10 tỷ USD, LHQ nỗ lực tìm kiếm giải pháp xử lý khủng hoảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO