Xung đột Nga-Ukraine: Hội đồng Bảo an chuẩn bị hành động

Bảo Hà| 25/02/2022 09:15

Ngày 25/2, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) dự kiến bỏ phiếu nghị quyết do Mỹ soạn thảo về vấn đề Ukraine theo giờ New York.

Xung đột Nga-Ukraine: Hội đồng Bảo an chuẩn bị hành động. (Nguồn: AP)
Hội đồng Bảo an sẽ bỏ phiếu thông qua nghị quyết về xung đột Nga-Ukraine vào ngày 25/2. (Nguồn: AP)

Tuy nhiên, nghị quyết sẽ khó có khả năng được thông qua do Nga là một trong 5 nước ủy viên thường trực HĐBA có quyền phủ quyết.

Trước đó, sau cuộc họp khẩn thứ hai của HĐBA LHQ diễn ra vào đêm 23/2 (sáng 24/2 theo giờ Việt Nam), Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres cảnh báo, nếu xảy ra một cuộc chiến tranh toàn diện thì hậu quả về người và vật chất sẽ rất nặng nề cho cả thế giới.

Ông khẩn thiết kêu gọi các bên cùng nhau nỗ lực không để một cuộc chiến xảy ra mà hệ lụy sau đó chắc chắn sẽ là những cuộc khủng hoảng.

Ngày 24/2, LHQ cũng quyết định tăng cường hoạt động hỗ trợ nhân đạo và ưu tiên các hoạt động bảo vệ người dân tại Ukraine. Tổng thư ký Guterres đã dành 20 triệu USD từ quỹ cứu trợ khẩn cấp của LHQ để chi gấp cho công tác cứu trợ nước này.

Đêm 23/2, cùng thời gian diễn ra cuộc họp khẩn lần hai của HĐBA về vấn đề Ukraine, Nga đã tiến hành chiến dịch đặc biệt vào lãnh thổ Ukraine sau khi lãnh đạo Luhansk và Donetsk, hai vùng lãnh thổ vừa được Nga công nhận, đề nghị Moscow hỗ trợ về mặt quân sự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Hội đồng Bảo an chuẩn bị hành động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO