Xung đột Nga-Ukraine: Đổ lỗi nhau vụ không kích ở Mariupol; Nga nói kiểm soát thêm 2 khu dân cư ở Donbass

Bảo Hà| 18/03/2022 11:19

Báo Thế giới & Việt Nam cập nhật diễn biến mới nhất về xung đột Nga-Ukraine.

Xung đột Nga-Ukraine: Đổ lỗi nhau vụ không kích ở Mariupol; Nga nói kiểm soát thêm 2 khu dân cư ở Donbass. (Nguồn: AP)
Hình ảnh đổ nát ở khu vực nhà hát Mariupol ở Ukraine. (Nguồn: AP)

Ngày 16/3, Bộ Ngoại giao Ukraine cáo buộc rằng, không quân Nga đã thả một quả bom có sức công phá lớn xuống nhà hát - nơi hàng trăm thường dân đang trú ẩn - trong thành phố Mariupol bị bao vây.

Ngày 17/3, bác bỏ cáo buộc trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng Ukraine đang tìm cách khiến Nga bị trừng phạt.

Trước đó một ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng bác bỏ cáo buộc của Ukraine, đồng thời buộc tội ngược lại Tiểu đoàn Azov - lực lượng dân quân cực hữu của Ukraine - đã cho nổ tung tòa nhà sau khi "bắt giữ các con tin ở đó" và sử dụng các tầng trên để tấn công lực lượng Nga.

Thiếu tướng Igor Konashenkov - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - nêu rõ, các đoạn video của Ukraine cho thấy tất cả các cửa sổ của những tòa nhà gần đó đều nguyên vẹn và không có bằng chứng về việc một quả bom được thả từ trên không.

Ông Konashenkov cũng xác nhận, các lực lượng vũ trang nước này đã tiến thêm 10 km ở Donbass và kiểm soát thêm 2 khu dân cư Novomayorskoye và Prechistovka trong khu vực.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga tổng kết: “Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 182 máy bay và trực thăng, 177 máy bay không người lái, 1.393 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 134 bệ phóng tên lửa, 523 pháo dã chiến và súng cối, cùng 1.182 đơn vị xe quân sự đặc biệt của Ukraine đã bị phá hủy”.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng vũ trang nước này đã phá hủy một khẩu đội pháo 152mm của Ukraine bằng vũ khí chính xác cao.

Bộ trên đã công bố đoạn video ghi lại cảnh phá hủy khẩu đội pháo này cũng như các vị trí ngụy trang của lực lượng dân tộc chủ nghĩa Ukraine ở tỉnh Kiev.

Nhà chức trách Ukraine vẫn chưa bình luận về các tuyên bố của ông Konashenkov.

Trong một diễn biến khác, giới chức địa phương ngày 17/3 thông báo, khoảng 30.000 dân thường đã chạy khỏi thành phố cảng Mariupol bị bao vây của Ukraine và “80% nhà ở đã bị phá hủy”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Nga-Ukraine: Đổ lỗi nhau vụ không kích ở Mariupol; Nga nói kiểm soát thêm 2 khu dân cư ở Donbass
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO