Xung đột leo thang, Thủ tướng Ethiopia kêu gọi hy sinh để bảo vệ đất nước

Tường Vy| 06/11/2021 18:49

Ngày 6/11, Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed nhấn mạnh Ethiopia phải sẵn sàng hy sinh để cứu đất nước, trong bối cảnh các cuộc xung đột ở miền Bắc giữa quân chính phủ và phiến quân Tigray đang leo thang.

Liên hợp quốc cảnh báo về nạn đói ở Tigray, Ethiopia. (Nguồn:  UNHCR)
Xung đột ở Tigray, Ethiopia khiến nhiều trẻ em sống trong cảnh nghèo đói. (Nguồn: UNHCR)

Thủ tướng Ahmed viết trên Twitter: “Sẽ có sự hy sinh nhưng những sự hy sinh đó sẽ cứu Ethiopia. Chúng ta đã thấy những thách thức và điều đó khiến chúng ta mạnh mẽ hơn. Chúng ta có nhiều đồng minh hơn những người đã quay lưng lại với chúng ta. Đối với chúng ta, những người Ethiopia, hy sinh vì chủ quyền, sự thống nhất và bản sắc là vinh dự. Không có chủ nghĩa Ethiopia nào mà không có sự hy sinh”.

Tuyên bố trên được Thủ tướng Ahmed đưa ra một ngày sau khi 9 nhóm nổi dậy cho biết sẽ gia nhập liên minh với Mặt trận Giải phóng Nhân dân Tigray (TPLF).

Ngày 5/11, đại diện của TPLF, ông Berhane Gebre-Christos, cảnh báo liên minh này nhằm mục đích “xóa bỏ chế độ” ở Ethiopia.

TPLF cho biết nhóm này đang thực hiện "các chiến dịch chung" với Quân giải phóng Ormo - nhóm phiến quân đã dự báo Addis Ababa sẽ thất thủ trong vài tuần tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xung đột leo thang, Thủ tướng Ethiopia kêu gọi hy sinh để bảo vệ đất nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO