Xúc tiến quảng bá du lịch Bắc Ninh

Thanh Thương (TTXVN)| 01/12/2023 17:00

Ngày 1/12, Tại Trung tâm Bảo tồn tranh dân gian Đông Hồ, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, Trung tâm Bảo tồn di tích và Xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch “Bắc Ninh – điểm đến du lịch văn hóa, lễ hội, ẩm thực và làng nghề truyền thống” năm 2023.

Xuc tien quang ba du lich Bac Ninh hinh anh 1Ban tổ chức trao chứng nhận cho các đơn vị tham gia chương trình xúc tiến. Ảnh: Thanh Thương- TTXVN

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích và Xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Mạo nhấn mạnh: Bắc Ninh - Kinh Bắc, vùng đất “địa linh nhân kiệt”, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, nơi phát tích của Vương triều Lý - triều đại khai mở, phát triển nền văn minh Đại Việt. Đây còn là tổ đình của Phật giáo, đồng thời là trung tâm Nho học đầu tiên của cả nước, trải qua hàng nghìn năm lịch sử đã hun đúc, kết tinh và hiện hữu trên vùng đất Bắc Ninh - Kinh Bắc một hệ thống di sản văn hóa đa dạng, phong phú và đặc sắc với những danh lam cổ tự, công trình kiến trúc nghệ thuật, các tài liệu, hiện vật, bảo vật rất có giá trị.

Bắc Ninh được biết đến là một trong những tỉnh có số lượng, mật độ di tích lớn. Toàn tỉnh có 1.589 di tích, trong đó 656 di tích được xếp hạng (4 di tích xếp hạng quốc gia đặc biệt, 204 di tích xếp hạng quốc gia, 448 di tích xếp hạng cấp tỉnh); 17 hiện vật, nhóm hiện vật được công nhận là bảo vật quốc gia... Nhiều di tích nổi tiếng gắn liền với các sự kiện lịch sử - văn hóa quan trọng của quốc gia, dân tộc. Bắc Ninh có hệ thống văn hóa vật thể phong phú, đặc sắc gồm: 599 lễ hội truyền thống, 140 làng nghề thủ công truyền thống, các loại hình nghệ thuật diễn xướng dân gian truyền thống khác nhau, các nghi lễ, tín ngưỡng được trao truyền trong cộng đồng... Bốn di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh là Nghi lễ và trò chơi kéo co Hữu Chấp (thành phố Bắc Ninh), Ca trù, Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu, Dân ca Quan họ Bắc Ninh tạo nên nét đặc trưng riêng biệt của vùng đất văn hiến Bắc Ninh - Kinh Bắc hiếm nơi nào có được.

Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch “Bắc Ninh – điểm đến du lịch văn hóa, lễ hội, ẩm thực và làng nghề truyền thống” có sự tham gia của 16 gian trưng bày, giới thiệu các di sản văn hóa nghề thủ công truyền thống đặc sắc của tỉnh, gồm: Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ, gò đúc đồng Đại Bái, mây tre đan Xuân Hội, gốm Phù Lãng và nghiên cứu tìm hiểu một số sản phẩm tour du lịch của tỉnh Bắc Ninh. Đặc biệt, du khách được chiêm ngưỡng các tác phẩm ảnh nghệ thuật do các nhiếp ảnh gia trong và ngoài tỉnh giới thiệu về di sản văn hóa của tỉnh.

Xuc tien quang ba du lich Bac Ninh hinh anh 2Du khách tham quan khu trưng bày ảnh về văn hóa Bắc Ninh. Ảnh: Thanh Thương- TTXVN

Tổng thể khu vực trưng bày bao gồm khu giới thiệu không gian làng Quan họ, trình diễn Di sản Dân ca Quan họ Bắc Ninh với các hình ảnh nổi bật của không gian làng Quan họ (cây đa, giếng nước, mái đình, cầu đá...) vùng quê Kinh Bắc - Bắc Ninh, giao lưu hát dân ca Quan họ Bắc Ninh tại sân khấu chính nhằm giới thiệu Di sản Văn hóa Quan họ cho du khách.

Khu vực thứ 2 gồm khu trình diễn nghề, trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống. Khu vực 3 giới thiệu các sản phẩm quà quê, sản phẩm ẩm thực đặc trưng của tỉnh như: Nem Bùi, bánh tẻ làng Chờ, tương Đình Tổ… Khu vực 4 là gian xúc tiến, quảng bá, kết nối tour, tuyến, điểm du lịch Bắc Ninh. Ban Tổ chức còn sắp xếp các khu vực phụ cận để tổ chức các trò chơi dân gian như kéo co, đi cầu khỉ, ném còn, múa rối nước Đồng Ngư...

Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Bắc Ninh nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch gắn với bảo tồn và phát huy giá trị làng nghề truyền thống làm tranh Dân gian Đông Hồ - Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia; tuyên truyền, giới thiệu Di sản Dân ca Quan họ, rối nước Đồng Ngư thông qua hình thức biểu diễn… Qua đó, nhằm kích cầu du lịch Bắc Ninh, thu hút và tăng nguồn khách du lịch trong nước và quốc tế về với du lịch bờ Nam sông Đuống.

Xuc tien quang ba du lich Bac Ninh hinh anh 3Các đại biểu tham quan gian trưng bày tranh dân gian Đông Hồ. Ảnh: Thanh Thương- TTXVN


Chương trình dự kiến diễn ra đến hết ngày 3/12.

Thanh Thương

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/xuc-tien-quang-ba-du-lich-bac-ninh/343523.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/xuc-tien-quang-ba-du-lich-bac-ninh/343523.html
Bài liên quan
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
  • Nhịp sống cửa ô ở Hà Nội sau 200 năm
    Nằm trên một trong những con phố ngắn nhất Hà Nội, Ô Quan Chưởng vẫn vẹn nguyên kể từ thế kỷ 18. Bước qua cửa ô là nhịp sống buôn bán tấp nập của người phố cổ.
Nổi bật Việt Báo
  • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
    Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
  • Độc lạ món cá sống ủ chua thành đặc sản
    Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
    Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến quảng bá du lịch Bắc Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO