Xúc động khoảnh khắc nữ sinh khoác áo cử nhân cho người cha thợ hồ

(Nguồn: Vietnamnet)| 18/04/2022 15:31

Trong ngày tốt nghiệp Đại học Cần Thơ, em Lê Thị Kim Thy cởi mũ và bộ lễ phục cử nhân của mình để khoác lên người cha.

Đoạn clip ghi lại cảnh nữ Đại học Cần Thơ cởi mũ và bộ lễ phục cử nhân của mình để khoác lên người cha khiến nhiều người xúc động. Cô gái khi đó đã cẩn thận đội mũ cha. Còn người cha vóc dáng gầy gò, khuôn mặt khắc khổ rất xúc động và hạnh phúc trước hành động của con gái.

Chia sẻ với VietNamNet, Lê Thị Kim Thy (22 tuổi, quê Vĩnh Long) cho biết, cô gái trong đoạn clip nói trên là mình.

Kim Thy vừa nhận bằng tốt nghiệp đại học với chuyên ngành Kinh tế học thuộc Khoa Kinh tế, khóa 44, Trường Đại học Cần Thơ, vào hôm 15/4. Đồng hành với Thy trong buổi lễ đặc biệt còn có cha và mẹ.

“Trong 4 năm học đại học, cha là người lo lắng, quan tâm động viên em nhiều nhất. Nếu không có cha mẹ, em sẽ không làm được như ngày hôm nay. Chính vì vậy, hôm nhận bằng tốt nghiệp, em đã cởi áo khoác và mũ cử nhân để khoác lên cho cha. Đây là cách mà em cám ơn người cha của mình đã hy sinh mọi thử để cho em có được như ngày hôm nay”, Kim Thy chia sẻ.

Xúc động khoảnh khắc nữ sinh khoác áo cử nhân cho người cha thợ hồ  - 1

Theo Thy, gia đình em có 3 chị em. Chị gái của Thy sau khi học xong THPT thì nghỉ, đi làm phụ giúp gia đình. Còn em út thì mới học lớp 6. Riêng Thy, em được tạo điều kiện theo đuổi hết bậc đại học.

Cha của Thy làm thợ hồ, mẹ làm công nhân. “Khi học đại học, em tranh thủ đi làm thêm nhiều việc như bán hàng, phụ quán ăn… và học thật tốt để giành học bổng để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt”, Thy chia sẻ và cho biết: “Dù cha mẹ không nói ra, nhưng em biết việc mình tốt nghiệp đại học là niềm vui và tự hào của họ”.

Khoảnh khắc Thy khoác áo, đội mũ cử nhân cho cha được một người thân quay lại video, sau đó lan tỏa trên mạng xã hội.

Em rất bất ngờ và hạnh phúc khi tấm lòng của mình dành cho cha lại được mọi quan tâm, chú ý. Em đã khóc khi đọc bình luận của mọi người”, Thy nói.

Bạn bè chia vui với Thy trong ngày em tốt nghiệp đại học Ông Lê Minh Dương (49 tuổi, cha của Thy) cho biết, rất xúc động và ấm lòng trước hành động khoác áo cử nhân của con gái.

Xúc động khoảnh khắc nữ sinh khoác áo cử nhân cho người cha thợ hồ  - 2

"Con gái trưởng thành, tốt nghiệp là niềm hạnh phúc lớn của tôi và gia đình. Lúc con mặc áo lên người tôi cảm giác bất ngờ và ấm áp lắm vì tình cảm con dành cho mình", ông Dương cho biết.

Kim Thy cho biết, qua lễ 30/4, 1/5, em sẽ bắt đầu nộp hồ sơ xin việc. Thy dự định sẽ xin vào ngân hàng.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xúc động khoảnh khắc nữ sinh khoác áo cử nhân cho người cha thợ hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO