Xúc động cậu bé ung thư vượt 400km xem đội nhà thi đấu trên giường bệnh

Bình An (tổng hợp)| 02/11/2021 13:07

Miguel bị ung thư giai đoạn cuối, vẫn vượt 400km để xem đội nhà Real Betis thi đấu trên giường bệnh đặt tại khu đặc biệt ở sân Wanda Metropolitan.

Một bức đầy xúc động lan truyền trên mạng xã hội sau trận Atletico – Real Betis vừa qua, ghi lại cảnh một bệnh nhân nằm trên giường bệnh theo dõi trận đấu. Bệnh nhân đó chính là Miguel, thiếu niên 16 tuổi đến từ Murcia bị ung thư tủy giai đoạn cuối và đang được chăm sóc giảm nhẹ. Theo La Razon, Miguel rất yêu bóng đá và là một cổ động viên trung thành của Real Betis.

Để đến được sân, Miguel phải vượt qua quãng đường hơn 400km từ quê nhà Murcia, trên một xe cứu thương đặc biệt với sự túc trực của các y bác sĩ và cha mẹ. Ở sân Wanda Metropolitan, Miguel được bố trí vào khu khán đài đặc biệt, xem trận đấu trên giường bệnh qua cửa kính.

miguel-el-nino-que-fue-en-camilla-a-ver-al-betis.jpeg
Miguel xem trận Atletico  Madrid - Real Betis trên giường bệnh từ khán đài đặc biệt sân Wanda Metropolitan.

Dù đội nhà thua trận 0-3 nhưng sau trận đấu Miguel đã được toàn thể đội Atletico và Real Betis đến tận khu khán đài thăm hỏi. Đội trưởng Koke của chủ nhà đã tặng lại chàng trai này đôi giày và áo thi đấu kèm chữ ký của mình.

Đối với một bệnh nhân ung thư, các liệu pháp chăm sóc giảm nhẹ sẽ giúp họ có thêm nghị lực sống, đồi bắp tinh thần và cảm xúc. Các liệu pháp này nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm tác dụng phụ của các phương pháp điều trị.

miguel.granada-betis-u30231282150rmn-620x349-abc.jpg
Miguel lần đầu đến sân và chứng kiến Betis thắng Granada.

Thực tế, đây là lần thứ 2 Miguel được đến sân xem Real Betis thi đấu. Ước muốn của chàng trai nay là được một lần trực tiếp theo dõi đội nhà và thần tượng Joaquin Sanchez thi đấu. Với sự giúp đỡ của Ambulancia del Desire- một quỹ bảo trợ và chăm sóc bệnh nhân ung thư tại Tây Ban Nha, ước nguyện giản đơn của Miguel đã thành hiện thực.

Ở trận đấu giữa Betis và Granada, Miguel được đưa đến sân trong xe cứu thương. Người đợi sẵn và mở cửa xe đón chào Miguel chính là Joaquin Sanchez, đội trưởng của Betis và cũng chính là thần tượng của mình. Thủ quân kỳ cựu của Betis đã tặng cho cổ động viên đặc biệt này một chiếc áo có đầy đủ chữ ký của toàn đội.

zvifgcbhefazfhjbph2jos2ona.jpg
Đội trưởng Joaquin Sanchez chào đón Miguel ngay cửa xe cứu thương.

Ông bà Victor và Paqui, bố mẹ của Miguel đã khóc nghẹn ngào khi thấy con mình nở nụ cười tươi rói đón nhận quà từ thần tượng. Niềm vui càng nhân đôi khi Real Betis giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách.

Miguel là bệnh nhân đầu tiên mà Qũy Ambulancia del Desire giúp đỡ, trong một thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá vùng Murcia nhằm giúp đỡ các trẻ em, thanh thiếu niên bị mắc bệnh hiểm nghèo, có thể được chăm sóc và tìm niềm vui với bóng đá.

vw73dcknafhcznilqddhms5ki4.jpg
Niềm vui giản dị của cậu bé đặc biệt này là được xem Real Betis và thần tượng Joaquin Sanchez thi đấu.

“Cháu rất háo hức được ở đây, trước đó không cho cháu biết mình sẽ đi đâu, mặc dù cháu cảm nhận có điều đặc biệt sắp xảy ra. Cháu phát điên khi nhìn thấy bảng hiệu Los Cármenes. Cháu muốn Joaquín tặng ba bàn thắng, anh ấy rất tuyệt. Vài ngày trước Joaquin còn gửi cho cháu một đoạn video nói rằng liệu chúng ta có thể gặp nhau hay không?", Miguel hớn hở kể với phóng viên.

61408c2c6c0a6.jpeg
Joaquin Sanchez chụp ảnh cùng các bác sỹ và bố mẹ Miguel trước khi đưa cậu bé vào sân.

Để đưa được Miguel đến sân, ekip đã phải huy động cả sự giúp đỡ của José Miguel Monje Carrillo, Chủ tịch LĐBĐ Murcia và José Maria Mora Gordillo của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, với sự hỗ trợ của Encarna giám đốc Granada CF, chủ tịch Balompie của Betis. Chuyến xe đặc biệt đến Granada hôm đó còn có các bác sĩ và chuyên gia chăm sóc giảm nhẹ của Bệnh viện Đại học Virgen de la Arrixaca.

Thật dễ hiểu vì sao bà Paqui, mẹ của Miguel, liên tục hôn lên Thánh giá với tượng Chúa Jesus và luôn miệng cảm ơn những người đã mang đến niềm vui cho con trai: “Miguel là người hạnh phúc nhất, tạ ơn tất cả đã mang đến niềm vui cho thằng bé”.

Theo La Razon, Cadena Cope, Goal
Copy Link
  • Toni Kroos, vị thần của Real Madrid
    Toni Kroos được ví như một vị thần, kết hợp với những người trẻ giúp Real Madrid vô địch La Liga và hướng đến chung kết Cúp C1.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xúc động cậu bé ung thư vượt 400km xem đội nhà thi đấu trên giường bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO