Xuất hiện tại khu chợ, Tổng thống Pháp bị ném cà chua

28/04/2022 10:31

Tổng thống Pháp Macron suýt bị cà chua bay trúng người trong lần đầu tiên xuất hiện tại khu chợ thực phẩm kể từ khi ông tái đắc cử.

Giữa lúc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang được đám đông nhiệt tình chào đón trong lần xuất hiện tại khu chợ thực phẩm tại thị trấn Cergy ở phía tây bắc thủ đô Paris, một loạt quả cà chua được ném về phía ông và suýt bay trúng người.

Theo Daily Mail, ngay lập tức đội vệ sĩ dùng một chiếc ô đặc biệt để bảo vệ Tổng thống Macron khỏi vụ tấn công bằng cà chua. Trong khi đó, nhà lãnh đạo Pháp cũng giơ cả 2 tay lên để che đầu.

Trong đám đông hỗn loạn, ông Macron nói “Không có gì nghiêm trọng”, trước khi được dàn vệ sĩ hộ tống rời khỏi khu chợ.

Trong một cảnh quay khác, các vệ sĩ của ông Macron quật ngã một người đàn ông đang đứng trên bàn, người này được cho là thủ phạm đã ném cà chua về phía Tổng thống Pháp. Đối tượng sau đó đã bị bắt giữ.

Ông Macron chọn Cergy là điểm đến đầu tiên sau khi tái đắc cử, bởi tại khu vực này, ông từng nhận được ít phiếu bầu hơn so với đối thủ cạnh tranh là ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen. Hành động của ông Macron nhằm mục đích hàn gắn sự chia rẽ chính trị ở Pháp.

Sự cố xảy ra đúng lần đầu tiên ông Macron xuất hiện trước đám đông kể từ khi ông tái đắc cử trong cuộc bỏ phiếu hôm 24/4. Theo đó, ông Macron (44 tuổi) đã đánh bại bà Le Pen và giành được 58,5% phiếu bầu, còn bà Le Pen là 41,5% phiếu bầu.

Ông Macron là Tổng thống Pháp đầu tiên tái đắc cử trong vòng 20 năm qua kể từ sau chiến thắng của cố Tổng thống Jacques Chirac vào năm 2002.

Trước đó, vào tháng 6/2021, một người đàn ông không rõ danh tính trong đám đông đã tát vào mặt ông Macron. Đoạn video được phát tán trên mạng xã hội cho thấy, sau khi đến thăm trường Lyceum ở Tain-l'Hermitage thuộc tỉnh Drome, nhà lãnh đạo Pháp đã tới chào những người đứng đợi ông.

Tuy nhiên, một người đàn ông trong đám đông đã tát vào mặt ông Macron. Các nhân viên an ninh nhanh chóng can thiệp, Tổng thống Pháp được đưa đi, còn người đàn ông đeo khẩu trang y tế bị bắt giữ.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện tại khu chợ, Tổng thống Pháp bị ném cà chua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO