Xuất hiện nhiều ca cộng đồng, Sơn La chi viện cán bộ y tế, công an hỗ trợ Phù Yên dập dịch

Cao Tuân| 24/08/2021 09:43

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ghi nhận nhiều ca mắc tại cộng đồng ở huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La tiếp tục cử đoàn công tác y tế và công an tham gia hỗ trợ Phù Yên dập dịch.

Theo đó, đoàn công tác của Sở Y tế Sơn La gồm 10 y bác sĩ, điều dưỡng, cử nhân là những cán bộ y tế có kinh nghiệm, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19. Đoàn công tác sẽ tham gia hỗ trợ các đơn vị y tế huyện Phù Yên thực hiện nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm... nhằm ngăn chặn, khống chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Được biết, ngay từ khi ghi nhận ca dương tính tại huyện Phù Yên đến nay, Sở Y tế Sơn La đã thành lập 5 đoàn công tác với trên 60 người tham gia hỗ trợ chuyên môn,góp phần cùng các lực lượng tuyến đầu tại huyện Phù Yên triển khai tốt công tác phòng chống dịch, quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi địa bàn.

Xuất hiện nhiều ca cộng đồng, Sơn La chi viện cán bộ y tế, công an hỗ trợ Phù Yên dập dịch - Ảnh 2.

Lãnh đạo Sở Y tế Sơn La tặng quà động viên đoàn công tác tham gia hỗ trợ huyện Phù Yên chống dịch COVID-19. Ảnh: CDC Sơn La

Cũng trong ngày 24/8, Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ xuất quân tăng cường cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Phù Yên.

Theo đó, 85 cán bộ, chiến sỹ được điều động, tăng cường từ các Phòng chuyên môn thuộc Công an tỉnh và Công an một số huyện, thành phố sẽ phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp, lực lượng chức năng tại huyện Phù Yên tham gia phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần "chống dịch như chống giặc","giữ chắc vùng xanh, hóa xanh vùng đỏ".

Đồng thời, bảo đảm an ninh trật tự và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khác do Công an tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sơn La giao, góp phần cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại huyện Phù Yên triển khai tốt công tác phòng chống dịch, sớm đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi địa bàn.

Xuất hiện nhiều ca cộng đồng, Sơn La chi viện cán bộ y tế, công an hỗ trợ Phù Yên dập dịch - Ảnh 4.

Lễ xuất quân tăng cường cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Công an Sơn La

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sơn La, ngày 24/8 địa phương này ghi nhận thêm 9 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 7 người được phát hiện tại khu cách ly tập trung của huyện Phù Yên và 2 người(trong đó có một trường hợp là công an viên)đượcphát hiện trong cộng đồngtại bản Úm 1 và bản Úm 2 (xã Huy Thượng, huyện Phù Yên).

CDC Sơn Lađánh giá, hiện tại, diễn biến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Phù Yên rất phức tạp, chưa có bằng chứng xác minh trường hợp F0 đầu tiên trong cộng đồng nên rất khó khăn trong việc khoanh vùng, truy vết, đánh giá nguy cơ phơi nhiễm.

Qua quá trình điều tra, truy vết bước đầu xác định ổ dịch tại bản Úm 2, bản Úm 1, xã Huy Thượng là ổ dịch phát hiện tại cộng đồng, có khả năng lây nhiễm rất cao.

Xuất hiện nhiều ca cộng đồng, Sơn La chi viện cán bộ y tế, công an hỗ trợ Phù Yên dập dịch - Ảnh 5.

Xã Huy Thượng (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) thành lập thêm các chốt kiểm soát COVID-19.

Hiện nay, huyện Phù Yên đang áp dụng Chỉ thị 16+ với sự hỗ trợ của lực lượng quân đội và công an, thành lập 276 chốt trạm tại các xã, thị trấn; 55 tổ tuần tra thực hiện kiểm tra, kiểm soát dịch đồng thời chủ động cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, không để xảy ra tình trạng người dân ra ngoài không có lý do, tăng cường công tác truyền thông để người dân hợp tác với các lực lượng chức năng phòng, chống dịch. Quyết tâm kiểm soát, khống chế và dập dịch trong 10 ngày vàng giãn cách xã hội.

89.182 người ở Sơn La được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Triển khai Chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19, đến ngày 24/8, toàn tỉnh Sơn La đã có 89.182 người được tiêm vaccine phòng COVID-19, trong đó 68.288 người được tiêm mũi 1 và 20.894 người được tiêm đủ 2 mũi.

Tính từ ngày 21/7/2021 đến nay, Sơn La nhận 161 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, 138 trường hợp phát hiện trong khu cách ly tập trung; 23 trường hợp phát hiện tại cộng đồng có liên quan đến các trường hợp F0 đã phát hiện tại cộng đồng trước đó.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm được triển khai nhanh, kịp thời, đảm bảo phục vụ quá trình điều tra, truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Lũy kế từ ngày 29/4 đến ngày 24/8, lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã lấy 40.729 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm trên địa bàn.

Sơn La: Thêm 7 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng, truy vết khó khănSơn La: Thêm 7 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng, truy vết khó khăn

SKĐS - Trong số 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa phát hiện tại Phù Yên (Sơn La) có đến 7 ca cộng đồng ở bản Úm 2, xã Huy Thượng.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện nhiều ca cộng đồng, Sơn La chi viện cán bộ y tế, công an hỗ trợ Phù Yên dập dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO