Xuất hiện nhiều ca bệnh không rõ nguồn lây, một xã ở Huế lập 16 chốt kiểm soát

Hoàng Dũng| 02/11/2021 16:01

Liên quan đến ổ dịch tại xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) đến nay, lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được nguồn lây. Huyện Quảng Điền đã thiết lập 16 chốt, để kiểm soát người ra vào xã này.

Chiều 2/11: Đã phân bổ khoảng 109 triệu liều vaccine phòng COVID-19; địa phương nào tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi?Chiều 2/11: Đã phân bổ khoảng 109 triệu liều vaccine phòng COVID-19; địa phương nào tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi?

SKĐS - Cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế đã phân bổ khoảng 109 triệu liều vaccine phòng COVID-19. Theo thống kê, đến 14h ngày 2/11, cả nước đã tiêm 83.254.403 liều; Có 5 địa phương đã tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em; Nhiều tỉnh ghi nhận F0 trong cộng đồng

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe & Đời sống sáng 2/11, PGS. TS Trần Kiêm Hảo – Giám đốc Sở Y tế tỉnhThừa Thiên Huếcho biết, liên quan đến chùmca mắc COVID-19ở xã Quảng Vinh, đến bây giờ các lực lượng đã tiến hành sàng lọc gần như tất cả các thôn, xóm có liên quan.

Thừa Thiên Huế: Chưa xác định được nguồn lây tại ổ dịch xã Quảng Vinh, lập 16 chốt kiểm soát - Ảnh 2.

Các chốt kiểm soát được thiết lập. Ảnh K. Tuấn

"Chúng tôi đã làm công tác truy vết, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại việc xác định nguồn lây rất khó khăn.", PSG. TS Trần Kiêm Hảo cho biết.

Tính từ ngày 27/10 đến nay, xã Quảng Vinh đã ghi nhận 21 ca mắc COVID-19 được phát hiện trong cộng đồng.

Ông Lương Nguyễn Thành Tâm - Chủ tịch UBND xã Quảng Vinh cho hay, hiện tại trên địa bàn có 16 chốt kiếm soát được thành lập. Trong đó, địa phương này phụ trách 4 chốt, huyện phụ trách 3 chốt, các đơn vị khác phụ trách 5 chốt, còn lại là các chốt cứng. Các chốt được tiến hành vận hành từ chiều ngày hôm qua sau khi có quyết định của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong khi đó, ông Trần Quốc Thắng - UBND huyện Quảng Điền cho biết, vừa có văn bản kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn xã Quảng Vinh.

Theo đó, chỉ các trường hợp có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại xã Quảng Vinh mới được ra vào xã này. Đối với các trường hợp không có hộ khẩu thường trú, tạm trú thì không được di chuyển ra/ vào xã Quảng Vinh.

Thừa Thiên Huế: Chưa xác định được nguồn lây tại ổ dịch xã Quảng Vinh, lập 16 chốt kiểm soát - Ảnh 4.

Lực lượng chức năng kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn xã Quảng Vinh. Ảnh K. Tuấn

Đối tượng được ra khỏi địa bàn xã Quảng Vinh gồm: Các trường hợp ốm đau cần phải chuyển viện cấp cứu, điều trị tuyến trên. Người và phương tiện hoàn thành việc giao nhận hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm (đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và có sự giám sát của Ban Chỉ đạo xã).

Lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch các cấp. Các trường hợp có công việc cần thiết, có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ và được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện.

Ngoài ra, các trường hợp được đi qua địa bàn xã Quảng Vinh gồm người và phương tiện không dừng, nghỉ, tiếp xúc với người đang cư trú trên địa bàn xã Quảng Vinh.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại xã Quảng Vinh ngày 1/11, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có quyết định thực hiện phong tỏa, cách ly tạm thời và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo cấp độ 4 quy định tại Nghị quyết 128/NQ-CP đối với xã Quảng Vinh.

Quyết định này nhằm đảm bảo khoanh vùng, khống chế, kiểm soát kịp thời dịch bệnh, hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng sau khi xã này liên tiếp có nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện nhiều ca bệnh không rõ nguồn lây, một xã ở Huế lập 16 chốt kiểm soát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO